Ông Đức đã tham mưu 2 thành viên Ban Chỉ đạo có con ruột dự thi, để nhiều cán bộ vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

Ngày 19/6/2019, Ban Bí thư đã họp và xem xét, thi thành kỷ luật với ông Nguyễn Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La.

Sau khi xem xét các Tờ trình của Ủy ban kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy, trên cương vị Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La; Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng Ban Chấm thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La, ông Đức đã trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh Sơn La thành lập Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La trong đó có 2 thành viên có con ruột dự thi là vi phạm quy chế.

Ông Đức cũng chịu trách nhiệm chính trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Ban Chỉ đạo, Hội đồng thi, Ban Chấm thi và các khâu trong quá trình thi. Đồng thời, thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều cán bộ vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, một số cán bộ bị khởi tố, điều tra xử lý hình sự.

gd so gddt son la bi ca ch he t chu c vu trong da ng
Ông Hoàng Tiến Đức.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Hoàng Tiến Đức đã nhận vi phạm, khuyết điểm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật. Các cơ quan chức năng đã tiến hành xem xét, xác định rõ vi phạm, khuyết điểm của ông Hoàng Tiến Đức là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương, ngành giáo dục và cá nhân ông Đức, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm minh của Đảng.

Từ đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Tiến Đức bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015 - 2020; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Ban Bí thư yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cấp ủy, tổ chức đảng các tỉnh khẩn trương xem xét xử lý kỷ luật nghiêm minh cán bộ, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm đã xảy ra trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 vừa qua.

Liên quan đến vụ việc sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Sơn La, bị can Trần Xuân Yến - nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La khai rằng, ông Đức đã trực tiếp đưa bản danh sách ghi thông tin 8 thí sinh để nhờ nâng điểm.

Cơ quan điều tra đã triệu tập ông Đức để làm rõ lời khai của bị can Yến. Tuy nhiên, ông Đức chỉ thừa nhận trước khi chấm thi, có một số trường hợp là lãnh đạo cơ quan trên địa bàn tỉnh; cán bộ Sở GD&ĐT và ngoài xã hội có con, em dự thi tìm gặp ông đưa thông tin cá nhân nhờ "xem truớc kết quả thi" cho thí sinh.

Sau đó, ông Đức có gọi ông Yến đến phòng làm việc và đưa cho 2 tờ danh sách có nội dung thông tin cá nhân của 8 thí sinh trên và nhờ Yến xem điểm trước.

Về động cơ, mục đích, ông Đức khai chỉ nhận và chuyển thông tin cá nhân 8 thí sinh để nhờ ông Yến giúp "xem điểm thi" cho những thí sinh này, chứ không được hưởng lợi về vật chất từ người chuyển thông tin thí sinh cũng như từ gia đình các thí sinh.

Ông Đức thừa nhận theo quy chế thi, có Bộ GD&ĐT mới có thẩm quyền công bố điểm cho các thí sinh. Do vậy, việc ông Đức cung cấp thông tin cá nhân của 8 thí sinh cho ông Yến trước khi Bộ công bố là sai, vi phạm quy chế thi.

Nhưng sau đó ông Đức thay đổi lời khai, phủ nhận nội dung đã khai, cho rằng không nhận hay đưa thông tin thí sinh cho Trần Xuân Yến.

gd so gddt son la bi ca ch he t chu c vu trong da ng Cách mọi chức vụ trong Đảng của Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La

Liên quan đến bê bối gian lận thi cử ở Sơn La, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Tiến Đức ...

gd so gddt son la bi ca ch he t chu c vu trong da ng Nhân chứng kể phút toát mồ hôi hột giải cứu nam thanh niên ngồi vắt vẻo trên đường điện cao gần 100m

Giữa thời tiết nắng nóng khoảng 37 độ C, nam thanh niên trèo ra đường điện cao thế có độ cao 75m khiến người chứng ...

Ngày đăng: 10:00 | 20/06/2019

/ http://baodatviet.vn