Mặc dù không trực tiếp lập công, nhưng Gareth Bale vẫn là người hùng của Xứ Wales khi giúp đội tuyển nước này giành vé dự VCK World Cup 2022.

Ở trận đấu với ĐT Ukraine, Gareth Bale chứng tỏ cái duyên của mình khi góp công lớn trong bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp Xứ Wales giành tấm vé cuối cùng của châu Âu tới với VCK World Cup 2022.

Gareth Bale tỏa sáng, Xứ Wales giành vé vào World Cup sau 64 năm chờ đợi - 1

Gareth Bale là người hùng giúp Xứ Wales giành vé dự World Cup 2022 (Ảnh: The Independent)

Dù phải thi đấu trên SVĐ Cardiff của Xứ Wales, song Ukraine lại là đội khởi đầu tốt hơn. Phút thứ 3, Oleksandr Zinchenko tận dụng thời điểm các cầu thủ Xứ Wales chưa ổn định vị trí để đá phạt nhanh tung lưới thủ thành Hennessey. Tuy nhiên trọng tài Antonio Mateu Lahoz không công nhận bàn thắng. Ông yêu cầu hậu vệ của ĐT Ukraine phải chờ còi mới được thực hiện cú đá phạt.

Gần 30 phút tiếp theo, khung thành của Xứ Wales thường xuyên trong tình trạng báo động. Thủ thành Hennessey liên tiếp trổ tài cứu thua trước những cú dứt điểm của Roman Yaremchuk, Viktor Tsygankov và Oleksandr Zinchenko.

Dù bị ép sân nhưng Xứ Wales lại là đội có bàn mở tỉ số ở phút 34. Từ quả đá phạt trực tiếp của Gareth Bale, đội trưởng ĐT Ukraine – Andriy Yarmolenko vô tình đánh đầu phản lưới nhà.

Phút 41, Andriy Yarmolenko ngã trong khu vực cấm địa của Xứ Wales sau khi bị Joe Allen phạm lỗi. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trong tài Lahoz cho rằng vị trí phạm lỗi ở ngoài khu vực 16m50 nên không cho Ukraine hưởng phạt đền.

Gareth Bale tỏa sáng, Xứ Wales giành vé vào World Cup sau 64 năm chờ đợi - 2

ĐT Ukraine có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể gỡ hòa (Ảnh: The Independent)

Đầu hiệp 2, Ukraine có thêm cơ hội ngon ăn. Zinchenko cướp được bóng từ chân Aaron Ramsey rồi chuyền cho Vitaliy Mykolenko. Hậu vệ trái của ĐT Ukraine căng ngang chính xác cho Tsygankov dứt điểm ở cánh đối diện, nhưng thủ thành Hennessey kịp cản phá. Cú sút bồi của Yaremchuk không đưa bóng trúng khung thành.

Phút 76, Gareth Bale bỏ lỡ cơ hội lập công để giúp Xứ Wales củng cố lợi thế. Tiền vệ trẻ Brennan Johnson đột phá bên cánh trái trước khi treo bóng vào trong cho Aaron Ramsey. Cựu tiền vệ của Arsenal chủ động bỏ bóng cho Gareth Bale dứt điểm trong tư thế trống trải, tuy nhiên thủ môn Heorhiy Bushchan kịp thời phản xạ để cứu thua.

Gareth Bale tỏa sáng, Xứ Wales giành vé vào World Cup sau 64 năm chờ đợi - 3

ĐT Xứ Wales lần đầu tiên giành vé dự World Cup sau 64 năm (Ảnh: The Guardian)

Những phút cuối, Xứ Wales lùi sâu đội hình và bảo toàn thành công tỉ số 1-0.

Đây là lần đầu tiên Xứ Wales giành vé dự World Cup sau 64 năm. Đội bóng của Gareth Bale cũng là đại diện cuối cùng của châu Âu giành vé dự World Cup 2022. Họ sẽ nằm ở bảng B cùng các đội Anh, Mỹ và Iran.

https://vtc.vn/gareth-bale-toa-sang-xu-wales-gianh-ve-vao-world-cup-sau-64-nam-cho-doi-ar680758.html

Ngày đăng: 08:20 | 06/06/2022

THÀNH ĐỖ / Theo VTC News