Everest Thế Hệ Mới là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng. Tất cả đều có trong một chiếc xe SUV vững chãi, tinh tế và có cảm giác lái thú vị.

Ford Everest Thế Hệ Mới đặt sự an toàn của mọi chuyến phiêu lưu lên hàng đầu

Everest Thế Hệ Mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến, mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết.

Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest Thế Hệ Mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước. Trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất hiện nay ở Việt Nam, các tính năng an toàn vượt trội bao gồm:

Hệ thống Cảnh Báo Điểm Mù (BLIS) sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, BLIS có thể cảnh báo người lái khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên nằm trong điểm mù, từ đó giúp tránh va chạm khi xe chuyển làn. Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang cảnh báo xe đang đi tới từ 2 bên khi xe đang lùi, giúp bạn lùi xe ra khỏi nhà hoặc điểm đỗ xe dễ dàng và an toàn.

Ford Everest thế hệ mới – Làm chủ cuộc sống theo cách riêng của bạn ảnh 1
 Bộ ba Ford Everest vừa "trình làng"

Everest Titanium+ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi và giữ làn đường cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước và thậm chí sẽ dừng xe hoàn toàn nếu cần, đồng thời hệ thống radar của xe có thể phát hiện các vạch kẻ làn đường và giúp giữ xe ở chính giữa làn đường.

Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường được thiết kế để sử dụng trên đường liên tỉnh với vận tốc trên 65 km/h. Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét. Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.

Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ đã được cải tiến trên Everest Thế Hệ Mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái.

Ford Everest thế hệ mới – Làm chủ cuộc sống theo cách riêng của bạn ảnh 2

Nội thất khoang lái của Ford Everest

Nếu người lái không phản ứng kịp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh. Nếu bạn không kịp phản ứng và sắp xảy ra va chạm, hệ thống có thể tự động phanh để tránh hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm. Hệ thống AEB trên Everest Thế hệ Mới cũng đã được cải tiến để có thể hỗ trợ phanh khẩn cấp tại giao lộ, nhờ vào việc bổ sung một camera mới, có góc rộng hơn.

Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái xe lùi vào các điểm đỗ xe và những chỗ chật hẹp khác bằng các cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Hệ thống cũng có thể phát hiện các vật cản phía sau xe như phương tiện hoặc người đi xe đạp, người đi bộ đang băng qua phía sau xe. Hệ thống thậm chí có thể làm cho Everest dừng hẳn lại nếu người lái không phản ứng kịp thời.

Ford Everest thế hệ mới – Làm chủ cuộc sống theo cách riêng của bạn ảnh 3

Everest Thế hệ Mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford

Với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới, bạn chỉ cần ấn một nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc. Cảm biến siêu âm có thể phát hiện không gian đỗ xe song song thích hợp và tự động điều khiển xe vào khoảng trống đó, chiếc xe sẽ chủ động các thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh.

Người lái có thể tự điều khiển bất cứ lúc nào bằng cách đạp phanh hoặc bỏ ngón tay ra khỏi nút Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động. Kết hợp với camera 360 độ, camera lùi và cảm biến đỗ xe trước sau, Ford Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ bạn ở mức tối đa.

Chiếc xe sẽ tự động kích hoạt phanh sau khi va chạm để hạn chế việc xe tiếp tục bị hất văng hay tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn của tài xế, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ hai. Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm thứ hai, hạn chế gây thương tích cho người ngồi trong xe hoặc gây thêm hư hỏng cho xe.

Đèn LED Ma trận với đèn pha chống chói giúp Everest Titanium+ không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Đèn pha Ma trận được chia thành 9 phần và có thể được bật/ tắt để cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái mà không làm chói mắt những người đi ngược chiều.

Hệ thống bảo vệ hành khách bao gồm thắt dây an toàn được siết chặt tự động. Đặc biệt hơn, dây an toàn ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng hạn chế lực siết. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

 Khả năng vận hành ưu việt – Giá trị cốt lõi của Everest Thế Hệ Mới

Everest Thế hệ Mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford. Phần trước của xe được áp dụng công nghệ tạo hình bằng thủy lực giúp cho chiếc xe nhẹ, chắc chắn, và tạo nhiều không gian để lắp bộ ắc quy thứ hai hoặc làm mát cho khoang động cơ.

Về khả năng vận hành và cảm giác lái, phiên bản mới được cải thiện những đặc tính vốn đã vượt trội của Everest để khách hàng có thể cảm thấy tự tin và thoải mái khi điều khiển chiếc xe của mình trên những cung đường off-road hoặc đô thị.

Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi off-road. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như xe con.

Những trang bị này nhằm giúp cho lái xe và hành khách cảm giác chắc chắn hơn khi đi qua các góc cua. Hệ thống treo này cũng sẽ phát huy tác dụng khi di chuyển trên mặt đường không trải nhựa, hoặc các địa hình xấu.

Everest có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm:

Màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới yêu thích nhất. Nó hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.

Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.

Everest Thế hệ Mới cho phép khách hàng sạc không dây điện thoại thông minh của họ và kết nối với SYNC 4A thông qua đế sạc không dây ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm.

Everest Thế hệ Mới có rất nhiều không gian để phục vụ những chuyến phiêu lưu với diện tích chứa đồ được tăng thêm 39 lít khi hàng ghế thứ 3 đang được sử dụng. Tổng dung tích có thể chứa đồ trong khoang xe lên tới 576 lít. Những khách hàng yêu thích chơi gôn sẽ rất thích việc có thể đặt nằm túi chơi gôn ở phía sau hàng ghế thứ ba.

https://www.anninhthudo.vn/ford-everest-the-he-moi-lam-chu-cuoc-song-theo-cach-rieng-cua-ban-post511122.antd

Ngày đăng: 09:56 | 19/07/2022

Thanh Châu / anninhthudo.vn