Nhà tài trợ cũ Khatoco sẵn sàng tiếp nhận lại CLB Khánh Hoà tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2024/25, thay vì phải bỏ giải như lo ngại thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà vừa làm việc với các đơn vị liên quan, trong đó đáng chú ý là việc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) sẽ trở lại thành đơn vị tài trợ cho đội bóng đá của tỉnh.

Hiện các bên đang tích cực hoàn tất cả thủ tục chuyển giao, tiếp nhận quản lý để CLB Khánh Hoà kịp tham dự giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2024/25.

CLB Khánh Hoà tìm được nhà tài trợ, sẵn sàng tham dự giải hạng Nhất 2024/25

CLB Khánh Hoà tìm được nhà tài trợ, sẵn sàng tham dự giải hạng Nhất 2024/25

Trước đó, CLB Khánh Hoà xếp chót V-League 2023/24 nên phải xuống chơi giải hạng Nhất mùa kế tiếp. Đơn vị tài trợ cũ gặp khó khăn tài chính nên xin trả lại đội bóng cho tỉnh.

Cùng thời điểm, CLB Khánh Hoà bị ngoại binh Mamadou Guirassy kiện lên FIFA vì chấm dứt hợp đồng mà chưa trả tiền bồi thường. Vụ kiện kéo dài, dẫn tới việc FIFA cấm đội bóng này đăng ký mới cầu thủ cho tới khi thanh toán hết 27.900 USD cho Mamadou.

Được biết, trước khi Khatoco nhận lời tiếp quản CLB Khánh Hoà, đơn vị tài trợ cũ đã thanh toán tiền bồi thường cho Mamadou, nhờ đó, FIFA gỡ bỏ án phạt từ ngày 22-8-2024 và đội chủ sân 19-8 được phép mua sắm, đăng ký cầu thủ cho mùa giải mới.

Trước khi trở lại, Khatoco từng nhiều năm là nhà tài trợ chính cho đội bóng đá Khánh Hoà.

Hiện Khatoco vẫn đang chờ quyết định chính thức của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chuyển giao đội bóng đá cho doanh nghiệp này quản lý. Sau khi có quyết định, Khatoco mới có cơ sở tiến hành các thủ tục tiếp theo để quản lý hoạt động của đội bóng đá Khánh Hòa, kịp cho mùa giải mới.

Trước đó, Công ty VPF - đơn vị tổ chức giải hạng Nhất quốc gia 2024/25 - thông báo thời hạn để các CLB gửi xác nhận/đăng ký dự giải là ngày 19-8-2024. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Khánh Hoà không gửi văn bản xác nhận "chơi hay nghỉ". Ngoài Khánh Hoà còn có CLB Đồng Nai chưa gửi văn bản.

VPF đang chờ xác nhận chính thức từ 2 CLB trên để chốt số lượng CLB, cũng như tiến hành bốc thăm, xếp lịch giải hạng Nhất và Cúp quốc gia mùa 2024/25.

Riêng V-League 2024/25 với 14 CLB góp mặt đã hoàn tất bốc thăm, công bố nhà tài trợ mới, sẵn sàng lăn bóng vòng đầu tiên.

https://www.anninhthudo.vn/fifa-go-an-phat-clb-khanh-hoa-duoc-cuu-phut-chot-post587215.antd

 

Ngày đăng: 08:52 | 26/08/2024

Băng Tâm / anninhthudo.vn