Cơ quan chức năng Mỹ đã xác định danh tính một người đàn ông quốc tịch Anh, 44 tuổi, là kẻ đã bắt 4 người làm con tin tại một giáo đường Do Thái ngày 15/1 (giờ địa phương).

FBI tiêu diệt kẻ bắt cóc con tin tại giáo đường Do Thái sau 10 tiếng giăng co  -0

Cảnh sát bao vây bên ngoài hiện trường. Ảnh AP.

FBI xác định người đàn ông này là Malik Faisal Akram, 44 tuổi, bị tiêu diệt khi đội đặc nhiệm ập vào giáo đường và giải phóng an toàn 4 con tin sau hơn 10 tiếng bị kẻ này bắt giữ.

Trong một tuyên bố, đại diện FBI cho biết, không có dấu hiệu cho thấy có người khác liên quan đến vụ việc này, đồng thời, không cung cấp thông tin gì về động cơ của vụ tấn công. Không rõ tại sao Akram lại chọn giáo đường Do Thái này.

Khi Akram tiến vào giáo đường, nơi đang tiến hành một nghi lễ được phát trực tuyến trên mạng, nhiều người nghe thấy tên này hết lên yêu cầu thả một nhà thần kinh học người Pakistan, người bị kết tội cố gắng giết các sĩ quan quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi sự việc này là một “hành động khủng bố”.

Cảnh sát nhận được tin về vụ bắt cóc con tin vào khoảng 11 giờ trưa 15/1, nhiều người đã được sơ tán khỏi các khu vực lân cận, theo phát ngôn viên FBI tại Dallas, Katie Chaumont cho biết. Một đội giải cứu con tin của FBI đã ập vào giáo đường Do Thái, tiêu diệt kẻ bắt cóc sau 10 tiếng giằng co với cảnh sát.

Trước đó, một con tin được thả ra mà không hề hấn gì sau khi bị giữ trong 6 tiếng và 3 người còn lại sau đó đã được đội FBI giải thoát an toàn.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss ngày 16/1 đã lên án, vụ bắt giữ con tin tại giáo đường Do Thái là một “hành động khủng bố và bài Do Thái” đồng thời bày tỏ “sát cánh với Mỹ trong việc bảo vệ các quyền và tự do của công dân”.

Tiến Dũng

FBI ưu tiên hàng đầu việc điều tra "Hội chứng Havana" bí ẩn FBI ưu tiên hàng đầu việc điều tra "Hội chứng Havana" bí ẩn
FBI gài bẫy, bắt kỹ sư Mỹ bí mật bán công nghệ tàu ngầm hạt nhân FBI gài bẫy, bắt kỹ sư Mỹ bí mật bán công nghệ tàu ngầm hạt nhân

Ngày đăng: 08:35 | 17/01/2022

/ cand.com.vn