Tiền đạo Enner Valencia là ngôi sao của trận khai mạc World Cup 2022 với 2 bàn thắng giúp Ecuador đánh bại Qatar.

Enner Valencia là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở World Cup 2022. Cú đúp của tiền đạo này vào lưới Qatar giúp đội tuyển Ecuador giành chiến thắng 2-0 trong trận khai mạc. Phong độ của Enner Valencia trong trận khai mạc không phải điều bất ngờ bởi anh bước vào World Cup 2022 với thống kê săn bàn ấn tượng.

Tính riêng ở mùa giải 2022/23, cầu thủ 33 tuổi ghi 13 bàn sau 11 lần ra sân cho Fenerbahce. Trong số tất cả các cầu thủ thuộc biên chế các CLB châu Âu tham dự World Cup 2022, chỉ có Robert Lewandowski có thành tích ghi bàn ngang với Enner Valencia ở giải vô địch quốc gia.

Enner Valencia: Người ghi bàn đầu tiên ở World Cup 2022 sở hữu thống kê đáng nể - 1

Enner Valencia ghi bàn đầu tiên ở World Cup 2022.

Enner Valencia hiện tại là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Ecuador. Cú đúp vào lưới Qatar giúp anh nâng tổng số bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia lên con số 37.

 

World Cup chính là sân chơi làm nên tên tuổi của Enner Valencia. Tại giải đấu trên đất Brazil cách đây 8 năm, anh ghi được 3 bàn và đây là tấm vé thông hành đưa Valencia đến với giải Ngoại hạng Anh. Dù vậy, tiền đạo này chơi không thực sự ấn tượng và phải chia tay xứ sở sương mù sau mùa giải 2017.

Quay lại Mexico chơi bóng trong màu áo Tigres UANL, Valencia ghi được 21 bàn trong 3 mùa giải. Anh lại đến châu Âu thi đấu cho Fenerbahce và ghi đến 32 bàn sau 71 trận. Đây cũng là hiệu suất ấn tượng nhất mà Enner Valencia có được trong sự nghiệp của mình.

Trong trận đấu với Qatar đêm qua, chính Valencia là người kiếm về quả phạt đền và thực hiện thành công ở phút 15 để mở tỉ số trận đấu. Phút 34, anh bật cao đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đại diện Nam Mỹ.

Trước khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở World Cup 2022, Enner Valencia là cầu thủ đầu tiên bị hủy bàn thắng tại giải đấu này. Anh làm tung lưới Qatar bằng cú đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, công nghệ bắt việt vị bán tự động giúp trọng tài phát hiện một cầu thủ khác của Ecuador việt vị. 

Cuối hiệp 1, Enner Valencia gặp chấn thương nhưng anh vẫn cố gắng thi đấu cho đến nửa cuối hiệp 2 trước khi rời sân với bước chân tập tễnh.

https://vtc.vn/enner-valencia-nguoi-ghi-ban-dau-tien-o-world-cup-2022-so-huu-thong-ke-dang-ne-ar715150.html

Ngày đăng: 08:20 | 21/11/2022

/