Sau gần hai năm đưa vào sử dụng, tuyến đường ven biển ở Quảng Nam xuống cấp nhiều chỗ, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.
Tháng 3/2016, tỉnh Quảng Nam đưa tuyến đường ven biển dài 24,5 km, tổng mức đầu tư 1.440 tỷ đồng (giai đoạn 1) vào sử dụng.
Tuyến đường này giúp rút ngắn cự ly di chuyển từ Đà Nẵng đến thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) khoảng 10 km; giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 1A.
Sau gần hai năm tuyến đường đưa vào sử dụng, đoạn qua huyện Thăng Bình giáp huyện Duy Xuyên mặt đường bị xuống cấp, nhiều nơi xuất hiện "ổ gà".
Ông Trần Đình Quang, Phó trưởng Ban quản lý kinh tế mở Chu Lai, đơn vị quản lý tuyến đường cho biết, dự án được thiết kế đổ bê tông nhựa hai lớp; lớp thứ nhất dày 7 cm, lớp thứ hai dày 5 cm. Tuy nhiên do tình hình khó khăn nguồn vốn, đơn vị thị công mới làm được một lớp bê tông nhựa 7 cm thì tuyến đường đã đưa vào sử dụng.
Đại diện đơn vị quản lý tuyến đường thông tin thêm, nguyên nhân đường hỏng do trời mưa kéo dài và trong năm nay xe chở vật liệu lưu thông qua đây rất lớn.
Mặt đường uốn lượn gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Đơn vị quản lý đường tiến hành sửa chữa một số điểm xuống cấp nhưng tình trạng hư hỏng đã tái diễn.
Một số vị trí đường xuống cấp được người dân dân bẻ cành cây cảnh báo tài xế.
"Chúng tôi đã có phương án sửa chữa nhưng trời mưa liên tục chưa thể triển khai", ông Quang nói.
Mặt đường bong tróc, đá dăm dạt vào lề đường.
Sau một trận mưa, nước không thoát mà ùn ứ ven đường.
Khi Bộ trưởng GTVT kêu chuyện tiền ít, đường xấu
Trước khi có Quỹ Bảo trì đường bộ, ngân sách nhà nước (NSNN) chi cho bảo trì đường bộ khoảng 3.000 tỷ mỗi năm, khi ... |
Nửa thành phố lầy lội vì dự án \'rùa\'
Những con đường lầy lội, dày đặc ổ gà, ổ voi và tắc đường thường xuyên... là những gì người dân TP.Huế (Thừa Thiên - ... |
Ngày đăng: 09:45 | 04/01/2018
/ VnExpress