Ngày 14/10, liên quan đến việc triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài-Ngọc Hồi, lãnh đạo ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoạn tuyến này sẽ đi qua 5 quận và 3 huyện của thành phố Hà Nội.

Cụ thể theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 6 có tổng chiều dài khoảng 43km với điểm đầu tại sân bay Nội Bài, điểm cuối tại Ngọc Hồi. Tuyến bao gồm 29 nhà ga và 2 Depot tại Ngọc Hồi và Kim Nỗ và đi qua các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Thanh Trì các quận Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông.

Đường sắt đô thị Nội Bài-Ngọc Hồi sẽ đi qua 5 quận và 3 huyện  -0
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông hiện thu hút nhiều người dân tham gia lưu thông.

Nhấn mạnh việc nghiên cứu quy hoạch chi tiết hướng tuyến, nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài-Ngọc Hồi có vai trò quan trọng đối với dự án và hệ thống giao thông công cộng của thành phố, đại diện MRB cho rằng, kết quả nghiên cứu sẽ giúp thành phố quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng tại những khu vực có tuyến đường sắt đô thị đi qua, đồng thời nghiên cứu sẽ đem lại hiệu quả trong việc khai thác hệ thống đường sắt đô thị và giao thông công cộng, tác động trực tiếp đến phát triển không gian đô thị và hiệu quả sử dụng đất đô thị trong tương lai.

Hiện MRB đang tích cực tìm kiếm và tận dụng các nguồn viện trợ để nghiên cứu chuẩn bị dự án, quy hoạch hướng tuyến nhà ga cũng như phát triển đô thị tích hợp hệ thống đường sắt đô thị.

https://cand.com.vn/Giao-thong/duong-sat-do-thi-noi-bai-ngoc-hoi-se-di-qua-5-quan-va-3-huyen-i670896/

Ngày đăng: 10:54 | 14/10/2022

Phạm Huyền / cand.com.vn