Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu lãnh đạo Hà Nội có văn bản trả lời đại biểu về đường đua F1 xây dựng hoành tráng và hiện đại nhưng hiện bỏ không.

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chiều 5/6 tại Quốc hội, đại biểu Nguyễn Công Long (đoàn Đồng Nai) nhắc đến vấn đề đường đua F1 xây xong bị bỏ không. Đại biểu cho biết đường đua F1 được xây dựng rất hoành tráng và hiện đại nhưng hiện bỏ không và đặt câu hỏi giải pháp khai thác như thế nào.

Đại biểu Nguyễn Công Long. (Ảnh:Quochoi.vn).

Đại biểu Nguyễn Công Long. (Ảnh:Quochoi.vn).

Trả lời chất vấn đại biểu về nội dung trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Đường đua F1 Mỹ Đình do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư, triển khai, sau đó do nhiều lý do khách quan và chủ quan khác nhau thì không triển khai nữa.

"Với tư cách là cơ quan phối hợp, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã bàn giao mặt bằng đất đai để các đơn vị thực hiện. Để biết chính thức đường đua đó có được đưa vào hoạt động hay không, nhờ Hà Nội giúp trả lời", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói.

Sau trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu lãnh đạo Hà Nội có văn bản trả lời đại biểu Nguyễn Công Long.

Đại biểu Nguyễn Công Long cũng nêu câu hỏi chất vấn liên quan đến khu liên hợp thể thao Quốc gia: "Hiện nay thuế nợ đến gần 1.000 tỷ đồng, sắp tới thi hành bản án 12 tỷ đồng nữa thì giải pháp xử lý ra sao?".

Đại biểu cho biết: "Cử tri phản ánh rằng các đề án khai thác khu liên hiệp thể thao được xây dựng nhưng “ngâm” lâu không thấy phê duyệt, phải chăng có chuyện sợ sai, sợ trách nhiệm"?

Liên quan đến nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, thanh tra từ 2018 và có kết luận năm 2021, thời điểm ông mới nhận nhiệm vụ Bộ trưởng và nhận được quyết định này.

“Chúng tôi đã nỗ lực, tập trung rà soát xử lý, khắc phục theo kiến nghị của thanh tra. Có việc đã làm xong, có việc đang làm. Chúng tôi đã báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực có văn bản chỉ đạo”, ông Nguyễn Văn Hùng trả lời.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn. (Ảnh: Quochoi.vn).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn. (Ảnh: Quochoi.vn).

Hướng xử lý những nội dung đại biểu nêu trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết sẽ có đề án cụ thể trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực hiện.

“Khi đó triển khai để giải quyết bài toán căn cơ, từ vấn đề nợ thuế đất, đưa vào sử dụng thế nào để phát huy, theo hướng đầu tư công, quản trị tư để hiệu quả hơn, chống lãng phí”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

https://vtcnews.vn/duong-dua-f1-bo-khong-chu-tich-quoc-hoi-yeu-cau-lanh-dao-ha-noi-tra-loi-ar875309.html

Ngày đăng: 19:34 | 05/06/2024

Phạm Duy / VTC News