Từ một diễn viên có cuộc sống giàu sang, Dương Cẩm Lynh rơi vào hoàn cảnh trắng tay, suy sụp sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân.

Dương Cẩm Lynh bắt đầu được biết tới nhờ giành giải ở những cuộc thi sắc đẹp như Á hậu Điện ảnh 1999, Top 10 Miss Việt Nam USA 2006, Miss Áo dài Texas... Tuy nhiên, phim ảnh mới là bước ngoặt giúp mỹ nhân gốc Đồng Nai nổi tiếng hơn.

Sau khi tốt nghiệp trung học, cô quyết định sang Mỹ học chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Sau 7 năm sống tại Mỹ, Dương Cẩm Lynh trở về nước và cơ duyên giúp cô góp mặt trong dự án phim Sóng đời (2008). Từ đó, cô gắn bó với nghề diễn và liên tục tham gia nhiều bộ phim đình đám như Có lẽ nào ta yêu nhau, Tiệm ăn dì ghẻ, Bánh mỳ ông Màu, Mặt nạ máu... 

Thời kỳ đỉnh cao, Dương Cẩm Lynh là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích phim truyền hình và gây ấn tượng với lối diễn xuất chân thật, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nhan sắc xinh đẹp giúp cô trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng.

1
Dương Cẩm Lynh từng đạt nhiều giải thưởng sắc đẹp trước khi lấn sân đóng phim.

Sự nghiệp thành công nhưng đời tư của Dương Cẩm Lynh không mấy suôn sẻ. Cô từng kết hôn với nhà sản xuất phim Việt kiều Phạm Việt Anh Khoa. Thời điểm này, Dương Cẩm Lynh có cuộc sống sung túc như bà hoàng. Cô từng tiết lộ được ông xã Anh Khoa chi 3 triệu đồng mua hoa tặng mỗi ngày.

Họ có chung một con trai nhưng ly hôn chỉ sau 2 năm bên nhau. Dương Cẩm Lynh cho biết lý do chia tay là cả hai không thể dung hòa tính cách, thường xuyên mâu thuẫn khi chung sống. Từng  ở nhà lầu, có xe hơi riêng đưa đón, đồ hiệu chất đầy tủ…, sau khi ly hôn, nữ diễn viên tuyên bố cô ra đi với hai bàn tay trắng.

2
Dương Cẩm Lynh từng có cuộc sống giàu sang bên người chồng đầu tiên - NSX phim Phạm Việt Anh Khoa.

Một mình nuôi con, Dương Cẩm Lynh tiếp tục hy vọng và tìm hạnh phúc mới. Song may mắn đã không mỉm cười với cô. Lần thứ hai hôn nhân rạn nứt, người đẹp sinh năm 1982 suy sụp, khủng hoảng, rơi vào bế tắc.

Trong hoàn cảnh một mình nuôi con, không việc làm, Dương Cẩm Lynh tự dằn vặt vì bản thân yếu đuối và cảm thấy mình không có giá trị gì. Cô kể, thời điểm đó có những lúc cô 10 ngày không ăn uống, thậm chí gục ngã đến mức nghĩ mình không thể nuôi nổi hai con. Nhưng cũng chính yêu cầu chăm sóc hai con khôn lớn giúp cô có động lực lớn để lấy lại niềm tin. Mỗi ngày, mỹ nhân gốc Đồng Nai nhìn gương để đối mặt với sự suy sụp của bản thân, tập nở nụ cười. Sau 2 lần đổ vỡ, Dương Cẩm Lynh nói cô rút được kinh nghiệm lớn nhất là phải luôn mạnh mẽ, tĩnh tâm và sáng suốt, tỉnh táo khi đưa ra bất cứ quyết định gì. 

Người đẹp từng tâm sự: "Trước đây, mọi người nhìn tôi là cô gái sung sướng, tiểu thư nên không ai có thể nghĩ đến những sóng gió tôi phải trải qua. Quá nhiều khó khăn mà tôi không ngờ được. Chẳng hạn, có những lúc tôi không còn tiền mua sữa cho con hoặc phải mượn tiền bạn bè".

3
Dương Cẩm Lynh làm mẹ đơn thân của hai nhóc tỳ sau 2 lần đổ vỡ
4
Cô tâm sự, 2 con chính là động lực để cố gắng vực dậy.

Sau 3 năm sống kín tiếng, gần đây Dương Cẩm Lynh trở lại màn ảnh nhỏ. Cô sống độc thân, chăm sóc hai con trai là William, 6 tuổi, và Liam, 2 tuổi. Nữ diễn viên cho biết cuộc sống mẹ đơn thân nhiều thử thách vì cô phải một mình lo kinh tế và chăm sóc hai con nhỏ. Ngoài đóng phim, cô tập trung cho công việc kinh doanh, hằng ngày livestream bán hàng để có thể ổn định kinh tế.

Mấy ngày gần đây, cô trở thành tâm điểm chú ý vì dính vào ồn ào nợ nần. Dương Cẩm Lynh tiết lộ, hiện cô nợ nhiều người, tổng số khoảng 6 tỷ đồng. 

5
Ở tuổi 40, Dương Cẩm Lynh có cuộc sống khá vất vả vì nợ nần.

Dương Cẩm Lynh bật khóc nức nở cho biết cô bị huỷ 2 hợp đồng hơn trăm triệu đồng vì những thị phi đang diễn ra. Đây là lần đầu tiên trong 15 năm làm nghề, cô bị nhà sản xuất yêu cầu cắt hợp đồng trong ngày đầu tiên bấm máy. Cũng chính vì điều này, nữ diễn viên không có thu nhập, không thể trả tiền cho các chủ nợ như lời hứa trước đó. 

Ngày đăng: 13:49 | 10/01/2023

Ngọc Thanh / VTC News