Các cầu thủ U23 Việt Nam cần một tâm lý vững vàng để hướng đến trận đấu tiếp theo tại Doha Cup, với đối thủ là U23 UAE.

Tối 24/3 giờ địa phương, ĐT U23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi thi đấu với U23 UAE. Điều người hâm mộ quan tâm lúc này là tâm lý của các cầu thủ sau khi thất bại với tỷ số 0-3 trước U23 Iraq, đồng thời phải nhận tới 2 thẻ đỏ ngay ở trận ra quân tại Doha Cup 2023.

Chia sẻ trước buổi tập, Tiền vệ Đức Việt chia sẻ: “Trong bóng đá luôn có thắng thua, chúng tôi không quan tâm nhiều đến những lời chỉ trích, cứ cố gắng từng ngày để tiến lên. Các cầu thủ cần phải cải thiện và học tập thêm nhiều điều. Những sai số đó là kinh nghiệm để U23 Việt Nam hướng đến tương lai phía trước.

Tôi và các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình trước UAE, nghiên cứu thật kỹ đối thủ. Đó là đội bóng rất mạnh, ngang ngửa với Iraq”.

Đức Việt U23 Việt Nam: 'Chúng tôi không quan tâm những lời chỉ trích' - 1

Đức Việt trả lời phỏng vấn trước buổi tập. (Ảnh: VFF)

Sau trận thua toàn diện trước U23 Iraq, HLV Philippe Troussier đã dành nhiều thời gian để làm tâm lý cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong buổi tập cuối. Ông đề nghị các cầu thủ phải quên đi kết quả thắng thua, động viên toàn đội thoải mái tinh thần hướng đến trận đấu gặp U23 UAE.

Xét cho cùng, đây cũng chỉ là trận đấu để thử nghiệm, kiểm tra nhằm đánh giá kết quả của quá trình tập huấn vừa qua.

HLV Philippe Trousser nhấn mạnh, mục tiêu chính của U23 Việt Nam là SEA Games 32, các trận đấu trước mắt chỉ là bước đệm, Điều quan trọng là U23 Việt Nam có cơ hội được thi đấu cọ xát với những đối thủ chất lượng, từ đó cải thiện và tiến bộ hơn.

Đức Việt U23 Việt Nam: 'Chúng tôi không quan tâm những lời chỉ trích' - 2

HLV Philippe Troussier chỉnh sửa cho các cầu thủ. (Ảnh: VFF)

Bên cạnh công tác chấn chỉnh tâm lý, HLV Troussier nghiêm túc chỉnh sửa những sai lầm về chuyên môn. Ông sử dụng giáo án rèn chiến thuật quen thuộc, nhưng yêu cầu khắt khe hơn đối với các học trò. Nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng dừng buổi tập nếu cầu thủ mắc lỗi.

Trận đấu giữa U23 Việt nam và U23 UAE diễn ra vào lúc 0h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam). Kết quả của trận đấu này sẽ quyết định đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam trong trận phân hạng ở ngày thi đấu cuối cùng. 

https://vtc.vn/duc-viet-u23-viet-nam-chung-toi-khong-quan-tam-nhung-loi-chi-trich-ar760718.html

Ngày đăng: 16:19 | 25/03/2023

GIANG NGUYỄN / Theo VTC News