Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 ở Đức được báo cáo thấp nhất sau hơn 1 tháng qua - kể từ ngày 31.3 đến nay.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins vào ngày 3.5, Đức ghi nhận thêm 890 ca mắc mới, nâng tổng số lên 164.967; số ca tử vong tăng thêm 76 và tỉ lệ tử vong COVID-19 vẫn duy trì ở mức 4.1%.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, bà Ursula von der Leyen cho biết số tiền 7,5 tỉ euro mà EU nhắm đến để phát triển và sản xuất vaccine ngừa COVID-19 mới "chỉ là khởi đầu". Ủy ban Châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 4.5 để các nhà lãnh đạo tiến hành gây quỹ.

Vào ngày 2.5, Tổ chức Y tế Thế giới và các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức đã cùng bàn bạc để

tăng tốc phát triển vaccine, và nhấn mạnh rằng vaccine không chỉ nên ưu ái cho quốc gia phát triển nó mà nên cung cấp cho tất cả mọi người.

Thủ tướng Angela Merkel hứa Đức sẽ dành một khoản đặc biệt cho việc này nhưng bà chưa muốn tiết lộ số tiền. Bà chia sẻ: "Chỉ khi toàn thế giới cùng góp sức thì chúng ta mới vượt qua được đại dịch".

duc so ca mac va tu vong covid 19 thap nhat sau hon 1 thang Đức mở lại nhiều hoạt động và dịch vụ

Sau phiên họp với lãnh đạo 16 bang, Thủ tướng Đức Angela Merkel công bố cho phép mở lại thêm nhiều hoạt động và dịch vụ ...

duc so ca mac va tu vong covid 19 thap nhat sau hon 1 thang Đức từ chối đề nghị nói tốt về Covid-19 Trung Quốc

Trung Quốc tiếp cận quan chức Đức để đề nghị họ ra tuyên bố tích cực về cách Bắc Kinh xử lý Covid-19, theo thư của Bộ ...

Ngày đăng: 20:32 | 03/05/2020

/ laodong.vn