Bị đối tượng chạy xe ôm dàn cảnh giật điện thoại, du khách người Nga đến Công an trình báo. Điều mà du khách người Nga khá bất ngờ là Công an TP Hồ Chí Minh chỉ trong thời gian ngắn đã tìm ra thủ phạm và thu hồi được chiếc điện thoại…

Chiều tối 21/4, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã bàn giao chiếc ĐTDĐ Iphone 11Pro Max cho du khách Alexey Pronichkin (SN 1990, quốc tịch Nga).

Đây là chiếc điện thoại mà Ngô Phương Tâm (SN 1986, ngụ quận 4), đối tượng có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và 1 tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đã dàn cảnh cướp của Alexey khi du khách này đang đón xe ôm trên địa bàn quận 1. Nhận lại tài sản, du khách Alexey cảm kích vì Công an TP Hồ Chí Minh quá nhanh khi xác định đối tượng, truy tìm, bắt giữ và thu hồi tài sản cho mình.

Du khách Nga cảm kích khi nhận lại điện thoại bị dàn cảnh cướp -0
Du khách Nga cảm kích khi nhận lại tài sản bị cướp.
Du khách Nga cảm kích khi nhận lại điện thoại bị dàn cảnh cướp -0
Đối tượng Tâm thời điểm bị bắt giữ.

Trước đó khoảng 23h ngày 17/4, Alexey đứng trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đón xe ôm công nghệ để về Bình Thạnh. Lúc này Tâm trong trang phục xe ôm công nghệ tiếp cận đề nghị chở Alexey về Bình Thạnh. Trước khi lên xe, Alexey đưa túi xách cho Tâm để trước xe.

Khi đến chung cư Bến Vân Đồn, quận 4, Alexey thấy không đúng đường nên hỏi Tâm rồi đưa điện thoại ra cho Tâm xem địa chỉ. Tâm cầm điện thoại rồi giả vờ làm rơi chiếc túi xách của Alexey xuống đường và kêu du khách này xuống nhặt. Khi Alexey xuống nhặt túi xách thì Tâm cầm chiếc điện thoại của Alexey phóng xe tẩu thoát rồi đem bán chiếc điện thoại này được 7,5 triệu đồng.

Từ trình báo của du khách Nga, Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức truy xét và nhanh chóng xác định Tâm là đối tượng gây án, tổ chức bắt giữ khi Tâm đang ở nhà của mình.

https://cand.com.vn/Cong-an/du-khach-nga-cam-kich-khi-nhan-lai-dien-thoai-bi-cuop-i651134/

Ngày đăng: 09:24 | 22/04/2022

Anh Thư / cand.com.vn