Cơ quan chức năng xác minh trước thông tin dầu vón cục trôi theo sóng dạt vào bờ, nằm rải rác trên bãi biển Nha Trang khiến nhiều du khách lấm lem tay chân.

Ngày 2/9, nhiều du khách đi tắm biển ở bãi tắm Trần Phú ở Nha Trang, khu vực đối diện tháp Trầm Hương và trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa, bị dính dầu vón cục, lấm lem cơ thể. 

Anh Nguyễn Văn Hoàng (du khách đến từ Phú Yên) cho biết, trưa nay, gia đình anh tắm biển ở khu vực đối diện tháp Trầm Hương, khi bước lên cát thì giẫm phải vài vết dầu vón cục. "Chúng tôi phải xin một ít xăng của người dân gần đó mới có thể chùi rửa sạch", anh Hoàng nói.

Du khách tắm biển Nha Trang bị dính dầu vón cục.

Du khách tắm biển Nha Trang bị dính dầu vón cục.

Hai ngày nay, chị Đặng Thị Hải (người làm dịch vụ cho thuê áo phao tắm biển Nha Trang) phải đem theo xăng và khăn tắm để hỗ trợ khách làm sạch những vết dầu dính vào người.

"Hai ngày nay, có rất nhiều người bị dính dầu vón cục khi tắm biển hay đi bộ trên cát. Mình phải mang xăng theo để mọi người lau chùi, phải dùng xăng mới sạch được vết dầu", chị Hải nói.

Một nhân viên môi trường tại biển Nha Trang cho biết, lượng dầu tập trung tại bờ biển nhiều vào sáng sớm hôm qua, đến hôm nay vẫn còn nhưng rải rác, xen lẫn cát nên nhìn từ xa không thể phân biệt được. 

Nhân viên vệ sinh đang thu dọn dầu vón cục.

Nhân viên vệ sinh đang thu dọn dầu vón cục.

Ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng Ban quản lý Vịnh Nha Trang, cho biết sau khi nắm thông tin từ du khách, đơn vị đã phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang thu dọn dầu vón cục dạt vào bờ biển. 

Ông Bình nhận định, dầu này từ ngoài khơi đưa vào, không nằm cố định nên rất khó xử lý.

Một lãnh đạo Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa) cho biết, những vết dầu vón cục đó có thể là nước la canh (hỗn hợp của nhiều chất gồm nước biển, dầu, bùn, hóa chất...) mà các tàu viễn dương xả xuống biển, lâu ngày lắng đọng dưới đáy biển rồi biến đổi tính chất hóa học, trở thành dầu vón cục màu đen, bị đẩy vào bờ biển khi dòng chảy thay đổi.

https://vtcnews.vn/du-khach-bi-dau-von-cuc-dinh-day-nguoi-ban-quan-ly-vinh-nha-trang-len-tieng-ar893359.html

Ngày đăng: 19:20 | 02/09/2024

Minh Minh / VTC News