Buổi tập đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam trên sân cỏ nhân tạo ở Philippines diễn ra dưới điều kiện thời tiết bất lợi với mưa nhỏ kéo dài.

ĐT nữ Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia (PFF National Training Centre) - cách khách sạn lưu trú của đội khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus.  

ĐT nữ Việt Nam tập luyện dưới mưa - 1
ĐT nữ Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên dưới trời mưa (Ảnh: VFF)

Dẫu trời mưa ảnh hưởng tới chất lượng tập luyện, song HLV Mai Đức Chung quyết định toàn đội vẫn triển khai kế hoạch chuẩn bị cho trận ra quân với ĐT nữ Campuchia. Giáo án tập luyện của đội gồm các buổi tập ngắn với cường độ cao, bao gồm các bài tập về tốc độ, phản xạ và chiến thuật.

Buổi tập này cũng là dịp để ĐT nữ Việt Nam ôn luyện và áp dụng những điều đã học được trong trận giao hữu với ĐT nữ Pháp. Ở trận đấu đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung thua 0-7, tuy nhiên chiến lược gia kỳ cựu này cho biết đội bóng của ông đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm quý giá.

“Qua trận đấu gặp ĐT nữ Pháp, các cầu thủ đã rút được nhiều kinh nghiệm, học hỏi được những điểm tốt, điểm hay của đối thủ”, HLV Mai Đức Chung nói.

Về mặt lực lượng, ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương nhẹ trước thềm giải đấu, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung khẳng định mọi người sẽ kịp hồi phục để sẵn sàng cho trận đấu mở màn giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. 

Tại lượt trận đầu tiên của bảng B diễn ra hôm nay (5/7), ĐT nữ Việt Nam không phải thi đấu. Bởi vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội quan sát các đối thủ nằm chung bảng.

Ngày 7/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân với ĐT Campuchia. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7). Tất cả các trận đấu tại vòng bảng của ĐT nữ Việt Nam đều diễn ra lúc 18h00 (giờ Việt Nam).

https://vtc.vn/dt-nu-viet-nam-tap-luyen-duoi-troi-mua-ar685927.html

Ngày đăng: 08:53 | 05/07/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News