Trong buổi tập hôm nay (27/6), HLV Mai Đức Chung chốt danh sách 25 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam đi tập huấn tại Pháp và tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Theo thông báo của VFF, 3 cầu thủ không nằm trong danh sách tới Pháp tập huấn và tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 gồm Đào Thị Kiều Oanh, Trần Thị Thu Phương và Trần Thị Phương Thảo.

ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 25 cầu thủ dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 - 1

Ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam thảo luận trong buổi tập

“Các cầu thủ trẻ ngày càng nhiều tiến bộ hơn trước. Các em thích nghi nhanh, đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện trong các nội dung tập luyện vừa qua và bước đầu hiểu được sự vận hành trong tập luyện ở đội tuyển. Các cầu thủ trẻ như Châu Thị Vang, Thu Xuân, Lan Anh hay Trúc Hương đều có sự tiến bộ, vì vậy tôi đã quyết định chọn các em đi thi đấu lần này”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trong thời gian tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập nhiều gương mặt trẻ để chuẩn bị cho lực lượng kết cận. Ông cho biết mình hài lòng về kết quả tập luyện của cả đội, đặc biệt là khi Hà Nội bước vào giai đoạn nắng nóng khiến thể lực của cầu thủ bị ảnh hưởng.

"Đội có hai tuần rèn thể lực và hai tuần chuẩn bị chuyên môn. Cho đến lúc này, việc chuẩn bị cơ bản đảm bảo và tương đối hoàn chỉnh. Nếu thời tiết mát mẻ hơn, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn nữa”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 25 cầu thủ dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 - 2

Nguyễn Thị Thanh Nhã có tên trong danh sách 25 cầu thủ tập huấn tại Pháp

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ quốc gia sẽ đáp chuyến bay thẳng sang Pháp vào tối nay. Sau đó thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển thẳng sang Philippines ngày 2/7 để tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022. 

“Chúng ta sẽ có một trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp vào ngày 1/7. Đây là đối thủ hơn chúng ta nhiều bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho giải Đông Nam Á và hướng tới World Cup vào năm sau”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

https://vtc.vn/dt-nu-viet-nam-chot-danh-sach-25-cau-thu-du-giai-vo-dich-dong-nam-a-2022-ar684528.html

Ngày đăng: 19:55 | 27/06/2022

Thành Đỗ / VTC News