Hôm 5/9, liên tiếp xảy ra các trận động đất mạnh, làm rung chuyển thành phố Khang Định và nhiều đô thị ở tây nam Trung Quốc.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra cách thành phố Khang Định ở tỉnh Tứ Xuyên khoảng 43 km về phía đông nam, ở độ sâu 10 km.

Động đất liên tiếp làm rung chuyển thành phố Trung Quốc - 1

Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hứng chịu nhiều trận động đất thời gian qua. (Ảnh đồ họa: CNA)

Trưa 5/9, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cũng cho biết vừa ghi nhận một trận động đất mạnh 6,8 độ tại khu vực này. Tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 16 km tại huyện Lô Định, cách thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên khoảng 180 km.

Hiện chưa có tin tức về thương vong do trận động đất gây ra. Nhiều người dân cho biết chấn động từ vụ động đất có thể được cảm nhận ở hai thành phố lớn là Thành Đô và Trùng Khánh.

Đài truyền hình CGTN đưa tin, 500 nhân viên cứu hộ đã được điều động đến khu vực tâm chấn, đồng thời cho biết thêm dư chấn còn được ghi nhận ở các khu vực gần đó.

Động đất là hiện tượng phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt là khu vực tây nam của nước này. Tứ Xuyên nằm ở khu vực rìa của cao nguyên Tây Tạng, nơi các mảng kiến tạo va vào nhau, chính vì vậy thường xảy ra động đất.

Hồi tháng 6, hai trận động đất ở tây nam Trung Quốc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Đầu năm nay đã diễn ra trận động đất ở ranh giới tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam khiến hơn 20 người bị thương.

Thành Đô, siêu đô thị với hơn 20 triệu dân, đang phải phong tỏa vì ghi nhận hàng trăm trường hợp nhiễm COVID-19.

Trong khi đó, khu vực Tứ Xuyên cũng đã trải qua một mùa hè với thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kỷ lục làm khô cạn nhiều con sông.

https://vtc.vn/dong-dat-lien-tiep-lam-rung-chuyen-thanh-pho-trung-quoc-ar698695.html

Ngày đăng: 16:29 | 05/09/2022

KÔNG ANH / VTC News