Rú ga, nẹt pô, điều khiển xe “kẹp” 3 phóng nhanh, lạng lách, đánh võng… đó là một số hình ảnh ghi nhận trên đường phố Hà Nội sau trận Bán kết 2 bóng đá nam SEA Games 31 với kết quả thắng nghẹt thở 1-0 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Tuy nhiên, với thế trận khép kín, CATP Hà Nội kiên quyết không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

22h đêm 19-5, 30 phút sau trận thắng nghẹt thở giữa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam - Malaysia, ghi nhận của phóng viên An ninh Thủ đô tại trục đường Xã Đàn - Đại Cồ Việt thuộc hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng, Hà Nội, một số thanh niên có biểu hiện quá khích phóng xe lạng lách, đánh võng, hò reo.

  Đón đầu, cắt lớp, chặn đua xe sau trận thắng nghẹt thở 1-0 giữa Việt Nam và Malaysia ảnh 1
 

Lực lượng 141 tuần tra công khai sẽ phối hợp với các tổ hóa trang tuần lưu "đón lõng", chặn giữ các đối tượng có biểu hiện đua xe và cổ vũ đua xe trái phép

Các đối tượng này khi phát hiện tổ công tác 141 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường lập tức vít ga bỏ chạy. Không chỉ thế, nhiều đối tượng “kẹp” 3 còn cố tình phóng nhanh khi cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng xe, bất chấp lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, có thể gây ra tai nạn giao thông.

Đón đầu, cắt lớp, chặn đua xe sau trận thắng nghẹt thở 1-0 giữa Việt Nam và Malaysia ảnh 2

Nhiều nam nữ thanh niên đã rủ nhau ra đường sau trận đấu

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Đức - Tổ trưởng tổ công tác Y7-141/CATP Hà Nội, thông qua việc nắm tình hình các trận đấu quan trọng trước đây mà đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giành chiến thắng, nhiều đối tượng là thanh thiếu niên lợi dụng việc này để điều khiển xe máy tụ tập không đội mũ bảo hiểm, phóng xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường, gây mất trật tự ATGT.

Đón đầu, cắt lớp, chặn đua xe sau trận thắng nghẹt thở 1-0 giữa Việt Nam và Malaysia ảnh 3

Có hiệu lệnh dừng xe nhưng nhiều người vẫn cố tình vít ga

Do vậy, trước khi diễn ra trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, Ban chỉ đạo 141 đã bố trí 100% tổ công tác 141 hoạt động khép kín địa bàn. Trong đó, bố trí các tổ công tác công khai phối hợp với các tổ tuần lưu, công an địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội chốt chặn từ khu vực cửa ngõ Thủ đô, các tuyến xuyên trục, xuyên tâm, các tuyến hướng vào trung tâm Hà Nội.

Đón đầu, cắt lớp, chặn đua xe sau trận thắng nghẹt thở 1-0 giữa Việt Nam và Malaysia ảnh 4

Thậm chí còn cố tình bỏ chạy nhưng đã bị chặn giữ

Mục đích của việc triển khai phân tầng cắm chốt nhằm đón đầu, cắt lớp, chặn bắt từ sớm, từ xa. “Khi phát hiện các đối tượng điều khiển xe máy nẹt pô, phóng nhanh, đánh võng… lực lượng 141 sẽ chặn giữ, khống chế, không để các đối tượng tụ lại thành đám đông” - Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết.

21h, các tổ công tác 141 đã sẵn sàng làm nhiệm vụ, đảm bảo đúng yêu cầu đề ra. Đối với những trường hợp bỏ chạy dù đã có hiệu lệnh dừng xe, tổ tuần tra công khai sẽ thông tin cho lực lượng hóa trang tuần lưu đón lõng, chặn bắt, không để các đối tượng có cơ hội hoạt động.

Đón đầu, cắt lớp, chặn đua xe sau trận thắng nghẹt thở 1-0 giữa Việt Nam và Malaysia ảnh 5

Lực lượng 141 sẽ làm nhiệm vụ từ 21h cho đến khi tình hình được đảm bảo mới rút chốt

Trước đó, trao đổi với phóng viên An ninh Thủ đô về công tác bảo vệ SEA Games 31, Thiếu tá Đào Việt Long - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội thông tin, bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường sẽ ghi lại hình ảnh của các nhóm đối tượng có biểu hiện tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, nên chỉ ít phút sau đó, lực lượng chuyên trách sẽ có mặt tại “điểm nóng” để trấn áp, vây bắt.

Sắp tới, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sẽ có trận đấu với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, để bảo vệ chức đương kim vô địch. Trận đấu hứa hẹn kịch tính và với lực lượng 141 cũng như các lực lượng của CATP Hà Nội, phương án đảm bảo ANTT, phòng chống đua xe, cổ vũ đua xe trái phép nếu đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

https://www.anninhthudo.vn/don-dau-cat-lop-chan-dua-xe-sau-tran-thang-nghet-tho-1-0-giua-viet-nam-va-malaysia-post505129.antd

Ngày đăng: 08:16 | 20/05/2022

An Huy / ANTĐ