Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho rằng tuyển nữ Việt Nam chơi chưa tốt, và một phần nguyên nhân đến từ vấn đề thời tiết.

“Chúng tôi chơi chưa tốt như kỳ vọng. Đội bỏ lỡ nhiều cơ hội. Các cầu thủ trong đội đã nỗ lực thi đấu nhưng với thời tiết nắng nóng như vậy, đội hoạt động ở cường độ cao chưa tốt. Dù sao chúng tôi cũng đã giành thắng lợi rồi và tiếp tục cố gắng ở các trận tiếp theo”, HLV Mai Đức chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0 ở ngày ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 32. Những người ghi bàn là Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Bích Thùy và Huỳnh Như. Tuy nhiên, các tuyển thủ Việt Nam lẽ ra phải ghi nhiều hơn 3 bàn với những cơ hội tạo ra trong cả trận.

HLV Mai Đức Chung cho rằng thời tiết là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến phong độ chưa cao của học trò.

Điều đáng tiếc nhất với tôi chính là việc bỏ lỡ các cơ hội. Nếu các cầu thủ tận dụng được những tình huống ấy thì mọi thứ sẽ tốt hơn”, HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Malaysia, HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng - 1

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0 ngày ra quân.

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung thực hiện một loạt sự thay đổi trong hiệp hai nhưng bộ ba trung vệ được giữ nguyên tới hết trận. Nhà cầm quân này giải thích: “Tôi đã thử nghiệm bộ ba trung vệ này từ đợt tập huấn ở Nhật Bản. Nhưng thực sự tôi chưa hài lòng lắm. Tôi sẽ tiếp tục xem xét thêm”.

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, 3 điểm trong trận ra quân là kết quả tốt đối với đội tuyển Việt Nam.

Chúng tôi đưa ra mục tiêu giành 3 điểm, có 3 bàn thắng, không ai bị thẻ và chấn thương. Đó là nhiệm vụ ban huấn luyện đặt ra. Tất nhiên còn những vấn đề, chúng tôi sẽ giải quyết trong hai buổi tập tới. Với các đối thủ tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi đội hình. Hôm nay chúng tôi chưa đưa ra sân đội hình mạnh nhất”, HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Soleen Al-Zoubi, bà đánh giá: “Hôm nay chúng tôi gặp đối thủ mạnh hơn. Đội bóng của tôi cũng non trẻ, mới lần đầu ra sân chơi quốc tế. Trước trận tôi nghĩ kết quả sẽ tệ hơn là 0-3. Nếu các cầu thủ cứ chơi như hiệp hai thì tôi nghĩ kết quả sẽ tốt hơn. Tôi muốn các cầu thủ tự hào về màn trình diễn của họ”.

Ở lượt trận thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Myanmar.

https://vtc.vn/doi-tuyen-viet-nam-thang-dam-malaysia-hlv-mai-duc-chung-chua-hai-long-ar770045.html

Ngày đăng: 21:57 | 03/05/2023

HẢI ANH / VTC News