Đội tuyển Việt Nam sẽ có cầu thủ nhập tịch tại AFF Cup 2024 nếu quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý diễn ra thuận lợi.

Theo nguồn tin của VTC News, tiền đạo Rafaelson Fernandes đang hoàn tất các thủ tục quan trọng để nhập tịch Việt Nam trong năm nay. HLV Kim Sang-sik chờ đợi quyết định cuối cùng từ Nhà nước Việt Nam trước khi lựa chọn nhân sự cho AFF Cup.

Để hoàn tất thủ tục xin quốc tịch Việt Nam, Rafaelson cần nhiều giấy tờ và sự hỗ trợ từ địa phương lưu trú, đội bóng chủ quản Nam Định.

Người nước ngoài cần cư trú tại Việt Nam từ 5 năm trở lên để đạt điều kiện xin quốc tịch. Rafaelson đến Việt Nam cuối năm 2019 và liên tục thi đấu cho đến nay. Anh cần thỏa mãn thêm các yếu tố liên quan đến lí lịch tư pháp, khả năng nói tiếng Việt,...

Rafaelson xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Rafaelson xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Mùa giải vừa qua, Rafaelson Fernandes trở thành ngôi sao sáng nhất khi một mình ẵm trọn 4 giải thưởng cho 4 hạng mục khác nhau. Ngôi sao người Brazil lọt vào đội hình tiêu biểu V.League đồng thời đoạt giải vua phá lưới (31 bàn), cầu thủ xuất sắc và tác giả bàn thắng đẹp nhất mùa.

Riêng Rafaelson đóng góp tới hơn nửa số bàn thắng của câu lạc bộ Nam Định (60 bàn). Ngoài ra, chân sút người Brazil cũng trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử V.League ghi được 5 bàn trong một trận đấu.

CLB Nam Định đã kí hợp đồng với 6 ngoại binh, họ chờ đợi Rafaelson có thể ra sân tại V.League với tư cách cầu thủ nhập tịch. Sức mạnh của đội chủ sân Thiên Trường sẽ được tăng lên đáng kể và họ có nhiều cơ hội vô địch V.League.

Trong khi đó, HLV Kim Sang-sik rất cần mẫu trung phong giàu sức mạnh, kĩ thuật và khả năng dứt điểm đều ấn tượng như Rafaelson. Trong hoàn cảnh nhiều trụ cột đã sa sút phong độ còn các cầu thủ trẻ lại không đáp ứng được kì vọng, đội tuyển Việt Nam cần sự bổ sung nhân sự mới.

Tiến Linh, Thanh Bình, Mạnh Dũng hay các cầu thủ trẻ hơn là Văn Tùng, Nguyên Hoàng không thể đảm bảo đầu ra bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Đấu trường AFF Cup trở nên khắc nghiệt hơn nhiều và không dễ để thầy trò ông Kim Sang-sik giành quyền vào chung kết.

https://vtcnews.vn/doi-tuyen-viet-nam-co-cau-thu-nhap-tich-du-aff-cup-2024-ar890325.html

Ngày đăng: 15:57 | 19/08/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News