Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế do VFF tổ chức vào tháng 9 tới tại TP.HCM.

VFF xác nhận sẽ tổ chức một giải đấu giao hữu quốc tế trên sân Thống Nhất với sự tham gia của 2 khách mời là Singapore và Ấn Độ, và chủ nhà Việt Nam. Giải đấu sẽ tổ chức theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn ra nhà vô địch. Đây là giải đấu giao hữu tập huấn chuẩn bị nhằm hướng tới AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 12.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Ấn Độ, Singapore - 1

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia giải giao hữu do VFF tổ chức.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9, sau khi vòng 16 V-League kết thúc. Do đợt tập trung này nằm trong quãng thời gian FIFA Days nên HLV Park Hang Seo hoàn toàn có quyền triệu tập các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Quang Hải (Pau FC), Văn Lâm (Cerezo Osaka). Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Kể từ trận giao hữu với đội tuyển Afghanistan hồi tháng 6, đội tuyển Việt Nam chưa có thêm đợt tập trung cũng như bất kì trận đấu nào khác. Bởi vậy, 2 trận giao hữu với Ấn Độ và Singapore sẽ là cơ hội để ông Park Hang Seo và cộng sự đánh giá lại phong độ cũng như thử nghiệm thêm các tân binh cho đội tuyển Việt Nam.

Sự xuất sắc của một số cầu thủ như Văn Long, Phi Hoàng (CLB Đà Nẵng), Đình Hoàng (SLNA), Minh Tùng, Văn Lợi (CLB Thanh Hoá) sẽ mang đến thêm lựa chọn mới cho HLV Park Hang seo. Tất nhiên, ông sẽ phải tính toán đến việc kết hợp nhân tố mới với bộ khung cũ.

Phong độ của Quang Hải sau hơn 1 tháng chơi bóng tại châu Âu sẽ là góc độ mà người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Tiền vệ sinh năm 1997 chơi khá tốt trong 2 trận đầu tiên của Pau FC. Tuy nhiên, anh cũng bắt đầu cảm nhận được khó khăn với cường độ, tốc độ và trình độ chơi bóng của các đối thủ tại Ligue 2. 

Lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam:

Ngày 21/9: Việt Nam - Singapore

Ngày 27/9: Việt Nam - Ấn Độ

 https://vtc.vn/doi-tuyen-viet-nam-cham-tran-an-do-singapore-ar693001.html

Ngày đăng: 19:22 | 08/08/2022

Thế Sơn / VTC News