Rạng sáng 11/9, Công an tỉnh Đồng Nai phối đã hợp với một số cục nghiệp vụ của Bộ Công an bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp tại Phòng giao dịch Tam Phước- Chi nhánh ngân hàng Vietcombank Biên Hòa vào chiều 8/9..

Đối tượng gây ra vụ cướp là Lê Huy Dũng 34 tuổi, quê Thanh Hóa. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai ra vị trí cất giấu súng, tiền, phương tiện sử dụng gây án và các tang vật khác có liên quan tại nhiều vị trí khác nhau.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, đồng thời di lý đối tượng này tới địa điểm cất giấu tang vật thu giữ tiền, một khẩu súng Rulo, xe máy hiệu Sirius được Dũng sử dụng để gây án.

4
Dũng (áo đỏ) khi bị bắt về cơ quan Công an

Trước đó,  khoảng khoảng 14h40' ngày 8/9, Lê Huy Dũng trùm kín mặt, giả làm khách ngồi tại khu vực phòng chờ của Phòng giao dịch Tam Phước ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa. Sau khi quan sát, Dũng đã tiến đến bàn giao dịch, nổ súng uy hiếp nhân viên và khách hàng ngồi yên nếu không sẽ bị bắn. Lúc này Dũng yêu cầu nhân viên ngân hàng lấy 1 bọc đen và lấy tiền trên bàn và trong tủ đưa vào bọc rồi Dũng ôm bọc tiền chạy ra ngoài Quốc lộ 51 lấy xe máy bỏ sẵn và tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an đã đến hiện trường xảy ra vụ cướp, trích xuất camera đồng thời phối hợp với một số lực lượng của các Cục Cảnh sát Bộ Công an điều tra truy xét và bắt giữ đối tượng sau hơn 2 ngày gây án. Bước đầu Công an xác định đối tượng đã cướp đi số tiền hơn 800 triệu đồng tại phòng giao dịch ngân hàng trên.

Ngày đăng: 08:20 | 11/09/2022

Ngọc Sơn / CAND