Ngày 13-8, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, vào sáng sớm cùng ngày, đối tượng Nguyễn Văn Nông đã thừa nhận là người bơm xăng đốt nhà hàng xóm tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu vào đêm 9-8.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh Nguyễn Văn Nông khoét tường, đổ xăng và châm lửa đốt nhà hàng xóm rạng sáng ngày 9-8-2022.

Cụ thể, ngày 9-8, Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu tiếp nhận tin báo của bà Trần Thị Hòa, ngụ tại nhà số 30 đường Bàu Năng 11 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) về việc có người đổ xăng vào phía sau nhà và châm lửa đốt gây cháy một số vật dụng trong nhà vệ sinh nhà bà vào đêm hôm trước.

Theo bà Hòa cung cấp, khoảng 3h sáng ngày 9-8, bà Hòa phát hiện lửa cháy tại phòng vệ sinh tầng 1. Sau khi kiểm tra camera an ninh của nhà, bà Hòa phát hiện khoảng 2h cùng ngày, có một người đàn ông mang theo thiết bị đến khoan cửa thông ra lối thoát hiểm. Sau đó người này mang xăng đến đổ vào chỗ đã khoan và châm lửa đốt rồi bỏ đi. Ngọn lửa bùng cháy, bén vào một số vật dụng trong nhà.

Nhận định vụ việc mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau 2 ngày vào cuộc quyết liệt, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an quận Liên Chiểu đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Nông, sinh năm 1976, là hàng xóm của bà Hòa.

Từ việc liên tục chối tội, nhưng trước những chứng cứ rõ ràng của cơ quan Công an, đến sáng 13-8, đối tượng Nguyễn Văn Nông đã phải thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, năm 2020, Nguyễn Văn Nông cho ông Nam (chồng bà Hòa) vay 60.000.000 đồng để làm giấy tờ đất ở thành phố Tam Kỳ.

Tuy nhiên, dù hứa trả ngay, nhưng ông Hòa đã nhiều lần thất hứa, có ý định trốn tránh Nông. Khi bị đòi liên tục, ông Hòa có trả cho Nguyễn Văn Nông 10 triệu đồng rồi tránh mặt.

Nguyễn Văn Nông đã nhiều lần nhắn tin đòi nợ và dọa sẽ đốt nhà, nếu ông Hòa không trả, nhưng cũng không lấy được tiền. Bực mình vì hành vi của ông Hòa, rạng sáng ngày 9-8, Nguyễn Văn Nông đã thực hiện hành vi nêu trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đang tiếp tục củng cố hồ sơ để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo đối với Nguyễn Văn Nông.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Phap-luat/1039372/doi-tuong-do-xang-dot-nha-hang-xom-tai-da-nang-da-nhan-toi

Ngày đăng: 17:13 | 13/08/2022

NGỌC ANH / HNM.com.vn