Sau khi đội tuyển Indonesia thua Trung Quốc vào tối 15/6, người hâm mộ xứ vạn đảo rộ lên làn sóng đòi sa thải HLV Shin Tae-yong.

Ngay sau khi tuyển Indonesia thua 1-2 trước Trung Quốc vào tối qua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, chiến dịch kêu gọi HLV Shin Tae-yong từ chức của các CĐV xứ vạn đảo đã được phát động trên mạng xã hội X (tên cũ là Twitter).

Tờ Jawa Pos thống kê rằng có 7.950 dòng tweet của các CĐV Indonesia gắn hashtag #STYOut (Shin Tae-yong hãy rời đi) từ đêm qua tới thời điểm này. Thậm chí, dòng hashtag #STYOut đã lọt top trending trên mạng xã hội X ở Indonesia.

Theo báo chí Indonesia, một bộ phận lớn CĐV xứ vạn đảo rất thất vọng về chiến thuật của HLV Shin Tae-yong ở trận thua trước ĐT Trung Quốc. Nhiều người cho rằng nên thay thế HLV khi ông Shin Tae-yong chưa giành được danh hiệu nào với ĐT xứ vạn đảo.

Tờ Jawa Pos thống kê rằng có 7.950 dòng tweet của các CĐV Indonesia gắn hashtag #STYOut (Shin Tae-yong hãy rời đi)

Tờ Jawa Pos thống kê rằng có 7.950 dòng tweet của các CĐV Indonesia gắn hashtag #STYOut (Shin Tae-yong hãy rời đi)

Tài khoản @nottinghamid đã nêu bật mức lương của HLV Shin Tae-Yong tương đương với một huấn luyện viên ở Ngoại hạng Anh, nhưng kết quả thu được lại rất đáng thất vọng.

Bạn có biết rằng mức lương của Shin Tae-yong bằng với mức lương của một HLV Ngoại hạng Anh (HLV Bournemouth) mỗi mùa giải không ? Shin Tae-yong còn được dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu của giải đấu châu Âu. Và kết quả là ông ta không giành được chiến thắng nào sau 4 trận. Mọi người còn muốn bác bỏ điều gì nữa, những người ủng hộ của Shin Tae-yong ? #STYOUT”, tài khoản @nottinghamid viết.

Các cầu thủ hầu hết là nhập tịch. 4 năm dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tea-yong chưa bao giờ giành được danh hiệu. Đã đến lúc thay đổi HLV để có thể phát huy tối đa các cầu thủ nhập tịch hiện tại. Vấn đề lớn nhất của đội tuyển quốc gia dưới thời Shin Tae-yong là hiệu quả ghi bàn rất kém mặc dù có khá nhiều tiền đạo. Ông ta đang bị mắc kẹt về ý tưởng #Styout”, tài khoản @NoCapPureF78740 viết.

"3 trận đấu với 3 kết quả hòa, đây là đặc điểm điển hình của 1 HLV không giành được danh hiệu nào. Ông ta chỉ dựng xe buýt và dựa vào phản công. HLV Shin ta sẽ không bao giờ tiến xa được. Nếu thua, ông ta đổ lỗi cho trọng tài. Một huấn luyện viên bỏ đi. #Styout", tài khoản @Rendesuz viết.

Hãy tưởng tượng đội bóng có những cầu thủ như Thom Haye, Mees Hilgers, Jay Idzes, Paes. Nhưng Shin Tae-yong không thể phát huy hết tài năng của họ. Và thay vào đó, Shin Tae-yong thử nghiệm những cầu thủ này mà không thu lại hiệu quả gì. Shin Tae-yong phải chịu trách nhiệm #STYOut”, tài khoản @Dianaox viết.

Nhiều CĐV Indonesia đã lục lại thành tích ĐT Hàn Quốc dưới thời HLV Shin Tae Yong và nhấn mạnh vào những thất bại của HLV này. “Người ta chỉ thấy ĐT Hàn Quốc của Shin Tae-yong thắng Đức nhưng đâu biết ở những trận khác, ĐT Hàn Quốc đã nhận những thất bại này. Thậm chí ĐT Bosnia & Herzegovina còn có thể đánh bại Son Heung-min và các đồng đội. #STYout”, tài khoản @iskandar_f93152 viết.

Phía trước ĐT Indonesia là 2 trận trên sân nhà gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 năm nay. ĐT Indonesia đang đứng thứ 5 với 3 điểm tại bảng C ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngày đăng: 18:14 | 16/10/2024

Sơn Tùng / VTC News