Đội tuyển Pháp là đại diện hiếm hoi duy trì sự ổn định ở sân chơi World Cup trong hơn 20 năm qua.

Đội tuyển Argentina bước vào trận chung kết World Cup 2022 với đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Lionel Scaloni trước đương kim vô địch Pháp. Quan trọng hơn cả, Argentina đang có lực lượng mạnh nhất.

Trong khung gỗ, Emiliano Martinez vẫn là lựa chọn hàng đầu. Thủ thành của Aston Villa đang có giải đấu đáng nhớ khi chơi ổn định trong khung gỗ, giữ sạch lưới 3 trong 6 trận từ đầu giải và tỏa sáng trên chấm luân lưu ở trận Argentina thắng Hà Lan tại tứ kết.

Đội hình Argentina đấu Pháp: Cặp đôi Messi - Alvarez xuất trận - 1

Thủ môn Emiliano Martinez. 

Ba trung vệ chắn trước mặt Martinez bao gồm Nicolas Otamendi, Cristian Romero và Lisandro Martinez. Ở hai biên, Marcos Acuna trở lại trấn giữ biên phải thay cho Nicolas Tagliafico, còn Nahuel Molina vẫn chơi cánh trái. Sơ đồ ba trung vệ là lựa chọn tối ưu của Argentina trong bối cảnh Pháp rất mạnh ở hai biên.

Ở tuyến giữa, Alexis MacAllister, Rodrigo de Paul và Enzo Fernandez là ba tiền vệ trung tâm chơi ăn ý từ đầu giải và đang có phong độ tốt. Trên hàng công, Lionel Messi là thủ lĩnh với vai trò số 10, còn vị trí tiền đạo mũi nhọn khó thoát khỏi tay Julian Alvarez, cầu thủ đã ghi 4 bàn từ đầu giải.

Bên phía Pháp, HLV Didier Deschamps đang ở thế khó hơn nhiều so với người đồng nghiệp Lionel Scaloni. Aurelien Tchouameni bỏ ngỏ khả năng thi đấu do chấn thương, Raphael Varane và Ibrahima Konate bị ốm, còn Adrien Rabiot chưa đảm bảo thể trạng.

 

Hai cầu thủ trong danh sách dự giải của Pháp là Lucas Hernandez và Karim Benzema cũng vắng mặt do chấn thương, khiến HLV Deschamps không còn quá nhiều lựa chọn.

Đội hình Argentina đấu Pháp: Cặp đôi Messi - Alvarez xuất trận - 2

Pháp đứng trước thử thách khó mang tên Argentina. 

Trong khung gỗ Pháp là cái tên quen thuộc Lloris. Nếu các trụ cột đảm bảo thể lực, bộ tứ vệ Pháp sẽ bao gồm Theo Hernandez, Varane, Dayot Upamecano và Jules Kounde. Đây là những hậu vệ tốt nhất của Pháp hiện tại.

Ở hàng tiền vệ, HLV Deschamps sẽ trông đợi vào sự trở lại của Rabiot để kết hợp với Tchouameni. Antoine Griezmann là con thoi được Pháp chờ đợi nhất. Từ đầu giải, Griezmann đã kiến tạo 3 lần cho đồng đội lập công. 

Trên hàng công, may mắn cho Pháp là Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Ousmane Dembele đều có thể trạng tốt nhất. Mbappe là ngôi sao sáng nhất của Pháp với 5 bàn và 2 kiến tạo từ đầu giải, Giroud bám đuổi ngay sau với 4 bàn thắng. 

Pháp thắng 3, hòa 3 và thua 6 trong 12 lần gặp Argentina trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, "Gà trống Gaulois" chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất ở vòng chung kết World Cup. Dưới thời Deschamps, Pháp cũng mới thua 1 trận trong 90 phút ở các trận thuộc vòng knock-out World Cup. 

Ở chiều ngược lại, Argentina chỉ thắng 3 trận trong 90 phút ở vòng knock-out tại 3 kỳ World Cup gần nhất. Messi cùng đồng đội đã mở tỷ số ở cả 6 trận đã đầu tại World Cup 2022 và chỉ 2 lần để đối thủ gỡ hòa.  

https://vtc.vn/doi-hinh-argentina-dau-phap-cap-doi-messi-alvarez-xuat-tran-ar721346.html

Ngày đăng: 21:18 | 18/12/2022

HỒNG NAM / VTC News