CLB Inter Miami thông báo Messi bị tổn thương dây chằng mắt cá chân.

"Sau khi kiểm tra y tế, các bác sĩ xác định Messi dính chấn thương dây chằng mắt cá chân phải. Khả năng thi đấu của anh ấy sẽ dựa trên các đánh giá định kỳ và mức độ hồi phục", CLB Inter Miami thông báo. 

Messi sẽ không phải phẫu thuật. HLV trưởng Tata Martino cho biết đội trưởng của họ chắc chắn không ra sân trong hai trận đấu tuần này với Toronto và Chicago Fire. Trước đó, Messi chia sẻ trên trang cá nhân về tình trạng chấn thương và mong muốn sớm trở lại sân cỏ. 

"Tôi ổn, cảm ơn vì may mắn này. Tôi hi vọng sẽ sớm trở lại thi đấu, tận hưởng những gì bản thân thích làm nhất", Messi viết.

Messi va chạm với cầu thủ Colombia.

Messi va chạm với cầu thủ Colombia.

Messi dính chấn thương trong trận chung kết Copa America 2024. Ở hiệp một, cầu thủ này va chạm mạnh với cầu thủ của Colombia dẫn đến bị lật cổ chân. Messi đau đớn nhưng vẫn cố gắng thi đấu. Đến phút 66, ngôi sao 37 tuổi gục xuống sân và phải xin thay người.

Những hình ảnh chụp lại được cho thấy má chân sưng to của Messi. HLV Argentina Lionel Scaloni chia sẻ: "Leo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Anh ấy không bao giờ muốn rời sân. Mắt cá sưng to nhưng anh ấy quyết tâm thi đấu tiếp. Tôi muốn các cầu thủ khác nhìn vào đó để biết anh ấy đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn luôn muốn cống hiến. Anh ấy muốn đóng góp chứ không phải vì sự ích kỷ.

Leo muốn tiếp tục chơi vì không muốn bỏ mặc đồng đội. Anh ấy không muốn làm vậy dù ở tình trạng rất tệ. Đến khi rời sân, Leo cảm thấy không đủ ổn nữa".

Tại Copa America 2024, Messi ghi 1 bàn và lập 1 kiến tạo. Dấu ấn của cầu thủ này không còn đậm nét như ở các giải đấu trước đó. Anh từng đề cập đến việc giã từ sự nghiệp quốc tế. Tuy nhiên, Messi chưa ấn định thời điểm chia tay đội tuyển. 

Kể từ khi ra mắt đội tuyển Argentina năm 2005, Lionel Messi đã ra sân 187 trận, ghi 109 bàn, kiến tạo 58 lần. Anh xếp thứ hai trong danh sách những cây làm bàn tốt nhất cho đội tuyển quốc gia, sau Ronaldo (130 bàn). Chân sút sinh năm 1987 đoạt nhiều danh hiệu nhất lịch sử với 45 chiếc cúp, hơn người xếp sau là Dani Alves (43 danh hiệu).

https://vtcnews.vn/doi-bong-my-tiet-lo-chi-tiet-chan-thuong-cua-messi-ar883698.html

Ngày đăng: 11:06 | 17/07/2024

VĂN HẢI / VTC News