Các phương tiện truyền thông Myanmar cho biết, 1 vụ đánh bom ven đường nhắm vào đoàn xe quân đội nước này gần thành phố Yangon, trong khi một số người thiệt mạng trong cuộc đấu súng sau đó.

Đoàn xe quân đội Myanmar bị đánh bom ảnh 1
Hiện trường 1 vụ biểu tình ở Myanmar sau cuộc đảo chính quân sự hồi tháng 2-2021. Ảnh minh họa

Theo quân đội Myanmar, đoàn xe của lực lượng an ninh quốc gia đang di chuyển qua khu vực Khayan, ngoại ô thành phố Yangon, vào ngày 17-9-2021, thì 1 thiết bị nổ cải tiến phát nổ trên đường.

“Hai bên đã đấu súng và ít nhất 1 thành viên lực lượng an ninh bị thương”, quân đội Myanmar cho biết trong thông cáo phát hôm 18-9.

Sau cuộc đụng độ, cơ quan chức năng đã tịch thu vũ khí và đạn dược của nhóm chống chính quyền. Truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 1 đối tượng bị bắt giữ và 2 người chống chính quyền đã thiệt mạng.

Chính quyền quân sự Myanmar đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi bà Aung San Suu Kyi, cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar, bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự hồi tháng 2-2021.

Cuộc đảo chính lật đổ chính phủ dân sự của bà Suu Kyi đã gây ra các cuộc biểu tình phản đối quy mô lớn. Xung đột leo thang ở các vùng Sagaing và Magway khiến hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Theo Presstv

Trung Quốc sẽ chuyển hơn 6 triệu USD cho chính phủ quân sự Myanmar Trung Quốc sẽ chuyển hơn 6 triệu USD cho chính phủ quân sự Myanmar

Bộ Ngoại giao Myanmar cho biết Trung Quốc sẽ chuyển hơn 6 triệu USD cho chính phủ quân sự Myanmar để thực hiện 21 dự ...

Thống tướng Myanmar làm Thủ tướng chính phủ lâm thời Thống tướng Myanmar làm Thủ tướng chính phủ lâm thời

Hội đồng Hành chính Quốc gia Myanmar đã thông báo thành lập chính phủ lâm thời do Thống tướng Min Aung Hlaing làm Thủ tướng.

Ngày đăng: 19:09 | 19/09/2021

/ anninhthudo.vn