Sáng 13/6, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn Hitejinro, đoàn nhà báo, truyền thông của Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) tại huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình).

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; cùng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Thái Thụy và lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park, Tập đoàn Hitejinro.

HiteJinro là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập năm 2011 dưới sự hợp nhất giữa Jinro - Công ty có lịch sử hơn 97 năm sản xuất rượu soju và Hite Brewery - Công ty với hơn 88 năm lịch sử sản xuất bia của Hàn Quốc. Đến nay, Hite Jinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài.

Không chỉ sở hữu công nghệ vượt trội, Tập đoàn HiteJinro luôn được xem là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh thân thiện với môi trường và luôn được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG (Environmental, social and corporate governance).

Ngày 16/10/2023, sau khoảng thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình và Khu công nghiệp Green iP-1, Tập đoàn HiteJinro đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD trên diện tích 8,4 ha.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là dự án thứ 5 có tổng vốn đầu tư từ 100 triệu USD trở lên đầu tư vào KCN Green iP-1. Với việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Green iP-1 là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Green iP-1không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối mà còn có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, diện tích đất công nghiệp lớn.

Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc Green i-Park phát biểu

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Bùi Thế Long cũng đã giới thiệu tóm tắt về sự hình thành và phát triển của KCN Green iP-1, cũng như mục tiêu của lãnh đạo Công ty Green i-Park là xây dựng Green iP-1 thành một KCN Xanh - hiện đại, và phát triển bền vững tới các nhà báo và đại diện truyền thông của HiteJinro. Đồng thời, Green i-Park cũng đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao Tập đoàn Hitejinro lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài đã tin tưởng, lựa chọn Liên Hà Thái để đặt nhà máy sản xuất với quy mô lớn; đồng thời chúc dự án nhà máy sản xuất rượu Soju của Tập đoàn sớm được khởi công xây dựng và đi vào hoạt động, gặt hái được nhiều thắng lợi.

Đại diện HiteJinro cùng các nhà báo Hàn Quốc tại buổi làm việc

Chia sẻ với đại biểu và các nhà báo, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hitejinro và Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam thông tin về lộ trình đầu tư, sản xuất của nhà máy tại KCN Liên Hà Thái; ý tưởng thiết kế và kỳ vọng của Hitejinro vào dự án đầu tiên đầu tư ra nước ngoài. Nhà máy sản xuất rượu Soju tại Liên Hà Thái sẽ là dự án có vai trò thúc đẩy phát triển vượt bậc, tăng sản lượng xuất khẩu ra toàn cầu, tạo ra dấu mốc quan trọng kỷ niệm 100 năm thành lập của Tập đoàn Hitejinro.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ mong muốn Tập đoàn Hitejinro sớm hiện thực hóa sự quyết tâm đầu tư dự án nhà máy sản xuất rượu Soju và ngày càng phát triển trên mảnh đất Thái Bình. Cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ kịp thời để dự án được triển khai thuận lợi, sớm nhất.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông cũng hy vọng mỗi nhà báo Hàn Quốc với sứ mệnh và tiếng nói của mình sẽ lan tỏa về mảnh đất, con người, văn hóa tỉnh Thái Bình; lan tỏa tiềm năng, lợi thế, sự sẵn sàng về các điều kiện và sự cam kết mạnh mẽ của Chính quyền tỉnh Thái Bình, để trong thời gian tới có nhiều các doanh nghiệp nhà đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời hỗ trợ tỉnh thu hút nhiều nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc đến đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới.

https://gipgroup.vn/detail/24003/doan-nha-bao-han-quoc-tham-green-ip-1-hi-vong-moi-nha-bao-la-mot-cau-noi-han-quoc-thai-binh.html

Ngày đăng: 16:24 | 13/06/2024

PV / gipgroup.vn