Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định, sẽ xử lý nghiêm tất cả các cá nhân, tập thể để xảy ra tình trạng “bao khách” trên tàu, cho khách đi tàu không vé, vé “chui”...

Liên quan đến các vụ việc nhân viên đường sắt vi phạm, “bao khách” đi tàu chặng dài nhưng sử dụng vé chặng ngắn để lấy tiền chênh lệch do báo chí phản ánh những ngày gần đây, ông Thái Văn Truyền, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đã đình chỉ ngay lập tức 2 tổ tàu và các cá nhân liên quan đến vụ việc diễn ra trên các chuyến tàu xuất phát ga Hà Nội ngày 30/9 và chuyến tàu chạy tại ga Huế ngày 3/10. Đồng thời đang tiến hành xác minh làm rõ vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm.

Đối với vụ việc xảy ra trên tàu SE1 xuất phát ga Hà Nội ngày 23/9, lãnh đạo Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội cho biết đã đình chỉ tổ tàu để phân tích xử lý và kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên đới.

Đình chỉ các tổ tàu bị phản ánh “bao khách, bao vé” đi tàu chui ảnh 1
 

Lượng khách đi tàu dần đông trở lại sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch

Cụ thể, nhân viên vi phạm bị kỷ luật, không bố trí làm nhân viên đi tàu. Trưởng tàu khách phụ trách tổ tàu có nhân viên vi phạm liên đới trách nhiệm, bị hạ chất lượng công tác xuống loại C, không bố trí làm tổ trưởng tổ sản xuất. Hạ chất lượng công tác đối với các chức danh liên đới như trạm trưởng trạm tiếp viên đường sắt, trưởng phòng an toàn vận tải, phó giám đốc đoàn tiếp viên.

Ngày đăng: 07:28 | 26/10/2022

N.T / anninhthudo.vn