Phú Quốc tiếp tục dậy sóng truyền thông quốc tế khi liên tiếp được các tạp chí lớn như Lonely Planet xướng tên, Travel + Leisure xếp hạng Top 2 hòn đảo đẹp nhất thế giới và kênh truyền hình hàng đầu thế giới National Geographic tới Vinpearl Safari Phú Quốc. Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt cùng quần thể “one stop destination” đáp ứng mọi nhu cầu độc đáo, đây là những điểm tựa đưa đảo Ngọc trở thành trung tâm du lịch mới của khu vực và thế giới.

“Hòn ngọc lục bảo” liên tục được truyền thông quốc tế ca ngợi

Tạp chí Lonely Planet - cẩm nang du lịch uy tín bậc nhất thế giới - mới đây vừa khiến cộng đồng du lịch dậy sóng khi dành những lời “có cánh” cho đảo Ngọc xinh đẹp. Nổi bật như một “bức họa” độc đáo, bãi biển đẹp “như tranh vẽ”, hoàng hôn và bình minh “rực sắc” hay “vô số đặc sản đầy bất ngờ” là những mỹ từ tạp chí này mô tả về Phú Quốc. Lonely Planet từng xếp hạng đảo Ngọc là Điểm đến tốt nhất thế giới năm 2024.

Trước đó, tạp chí du lịch toàn cầu Travel + Leisure còn vinh danh Phú Quốc cùng lúc ở 2 hạng mục quan trọng: Top 2 hòn đảo đẹp nhất thế giới do độc giả bình chọn, và top 10 hòn đảo tuyệt nhất Châu Á - Thái Bình Dương.

Đặc biệt, hàng loạt kênh truyền hình nổi tiếng thế giới như National Geographic (Mỹ) vừa “đổ bộ” Vinpearl Safari Phú Quốc thực hiện dự án The Photo Ark, hay SETTV - đài truyền hình nổi tiếng Đài Loan - đang lên kế hoạch “giải mã” ẩn số du lịch Phú Quốc. Thậm chí, Hankyung, tờ báo kinh doanh – tài chính hàng đầu Hàn Quốc còn dành hẳn một bài trải nghiệm chi tiết quần thể Phú Quốc United Center trên trang nhất nhằm lý giải cơn sốt du lịch đang lan rộng tại xứ kim chi.

Khảo sát của mạng dữ liệu Rankify Korea mới đây cho thấy Phú Quốc đang là điểm đến được ưa chuộng hàng đầu của du khách Hàn Quốc. Hàng loạt nghệ sĩ có tiếng của xứ sở Hanbok như nhóm nhạc nữ thần tượng Momoland, người mẫu Han Hye-jin,... liên tục khoe ảnh check-in bên những bãi biển được ví như châu ngọc.

Đây không phải lần đầu hòn đảo lớn nhất Việt Nam được hàng loạt hãng truyền thông, tạp chí có tiếng thế giới vinh danh. Năm 2023, Phú Quốc lần thứ 2 được Giải thưởng Du lịch Thế giới xếp hạng là “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu Thế giới.”

Đảo Ngọc còn được các hãng truyền thông, tạp chí hàng uy tín toàn cầu yêu mến xướng tên là: “Hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á” (Tạp chí nổi tiếng Condé Nast Traveler - Mỹ), “Điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng ở Đông Nam Á” (Channel News Asia - Singapore), “Đảo thiên đường” (Tạp chí The Week, Anh)…

Phú Quốc vang danh khắp thế giới nhờ những bãi biển cát trắng mịn màng, làn nước xanh trong phủ màu ngọc bích. Từ bãi Dài, bãi Ông Lang, bãi Sao, bãi Trường… đều khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và yên bình hiếm có. Hơn cả một điểm đến thiên nhiên, đảo Ngọc còn lôi cuốn du khách bởi nền văn hóa bản địa lâu đời, nền ẩm thực vô cùng đa dạng, đặc sắc.

Sức hấp dẫn không chỉ đến từ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa

Bên cạnh sức hút từ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực du khách hiện đại đổ về đảo Ngọc nhờ sức nóng của một “thiên đường nghỉ dưỡng” đúng nghĩa. Phú Quốc United Center - siêu quần thể nghỉ dưỡng, khám phá, mua sắm vui chơi giải trí hàng đầu Châu Á đã được tạp chí TIME vinh danh là một trong "100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021” - chính là điểm đến như vậy.

Phóng viên Ko Yoon-sang của báo Hankyung sau khi tới đây đã phải thốt lên: “Đây là điểm đến du lịch hoàn hảo mà cả ba thế hệ đều có thể tận hưởng. Môi trường thiên nhiên, khu nghỉ dưỡng cao cấp với mức giá hợp lý rất được người Hàn đón nhận”.

Gây ấn tượng mạnh nhất với cây bút của tờ báo hàng đầu Hàn Quốc chính là Vinpearl Safari Phú Quốc. “Nếu Everland Safari (Hàn Quốc) giống như một khu vui chơi thì Vinpearl Safari Phú Quốc là nơi bạn có thể tham quan vườn thú trong một khu rừng rộng lớn”, nam phóng viên mô tả. Các trải nghiệm không tìm thấy ở đâu khác như tương tác trực tiếp với động vật, cho thú ăn, nhập vai bảo mẫu vườn thú khiến trẻ em đặc biệt phấn khích.

VinWonders Phú Quốc nơi tưởng chừng chủ yếu dành cho trẻ em - cũng rất được lòng các bậc ông bà. Công viên này mang đến một “mê cung” trò chơi, trải nghiệm phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Đó là những chuyến đi bằng thuyền còn ly kỳ hơn 'Amazon Express' (một chuyến đi thuyền 10 chỗ ở Everland ở Hàn Quốc), và những đường trượt 'Zeus' còn phấn khích hơn bất kỳ tàu lượn siêu tốc nào khác.

Đặc biệt, thủy cung VinWonders – Cung điện Hải Vương - được đánh giá lớn hơn hầu hết thủy cung ở Hàn Quốc và là ngôi nhà của rất nhiều loài sinh vật biển không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Thủy cung cũng mang đến trải nghiệm đặc biệt khiến vị phóng viên ngỡ ngàng: “Ở đây có một nhà hàng nơi bạn có thể vừa ăn vừa ngắm nhìn thủy cung khổng lồ với hàng nghìn loài sinh vật biển. Đây chắc chắn là một trải nghiệm ngây ngất không thể có ở Hàn Quốc hay ở nơi nào khác với mức giá này”.

Mang tầm vóc của một quần thể “tất cả trong một” hiếm có tại đảo Ngọc, Phú Quốc United Center thắp lên nhịp sống phồn hoa của một thiên đường mua sắm đủ đầy, thỏa mãn nhu cầu của mọi tín đồ shopping. Những dãy nhà phố, shophouse với kiến trúc độc đáo giúp du khách tham quan dễ dàng tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Ngoài ra, hàng loạt lễ hội đường phố tạo nên không khí náo nhiệt, sôi động mang đến cho Phú Quốc United Center sức hút riêng biệt.

Phú Quốc United Center còn được đánh giá tựa như một cầu nối văn hóa – nơi bản sắc Việt và tinh hoa thế giới được tái hiện khéo léo. Đến Bắc đảo, du khách có thể “xuyên không” trở về quá khứ để được chứng kiến một Việt Nam kiên cường, hào hùng, cùng những phong tục, truyền thống văn hóa qua show diễn “Tinh hoa Việt Nam” hay chìm đắm trong câu chuyện tình yêu lãng mạn được kể bằng vũ đạo nghệ thuật, công nghệ, ánh sáng, nước… kết hợp đỉnh cao tại show “Sắc màu Venice”.

Sự hấp dẫn của siêu quần thể này không chỉ đến từ những dịch vụ vui chơi, mua sắm, giải trí đẳng cấp, những công trình độc bản mà còn ở những trải nghiệm nghỉ dưỡng xa hoa. Ôm trọn bờ biển Bãi Dài – một trong những bờ biển đẹp và hoang sơ nhất hành tinh, các khách sạn, resort trong hệ thống Vinpearl Phú Quốc sở hữu kiến trúc tinh tế với không gian sang trọng, đầy đủ tiện và đa dạng dịch vụ, tiện ích cao cấp, mang đến cho du khách những trải nghiệm thăng hoa nhất trong suốt kỳ nghỉ.

“Ở Hàn Quốc, biệt thự có hồ bơi rất hiếm và thường có giá hơn 1 triệu won (hơn 18 triệu đồng). Vinpearl sở hữu biệt thự có hồ bơi với đủ loại hạng phòng, đây là lý do Phú Quốc được chú ý như một điểm đến du lịch hoàn hảo cho các gia đình nhiều thế hệ” - Ko Yoon-sang kết luận.

 

Ngày đăng: 08:26 | 27/07/2024

PV / petrovietnam.petrotimes.vn