Tuyến đường tránh Đông Hưng-Thái Bình chưa được nghiệm thu, chủ đầu tư đã được thu phí hoàn vốn tại trạm BOT Tân đệ được đặt cách đó gần 30km.
Trước tình trạng trạm thu phí BOT Tân Đệ (Thái Bình) diễn ra hơn 1 tháng qua khi người dân bức xúc chuyện vị trí đặt trạm không hợp lý khi tuyến đường đầu tư hoàn vốn cách đó gần 30 km, chiều ngày 29/6/2018, ông Nguyễn Tiến Hưng - Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng thông tin: tuyến đường tránh mà Công ty CP Tasco làm hiện có nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện, chưa nghiệm thu, bàn giao cho địa phương quản lý nhưng đã tiến hành thu phí từ nhiều tháng nay.
Cụ thể, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước ở xã Đông La - nơi tuyến đường tránh Đông Hưng đi qua chưa được xây dựng.
Một vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường tránh Đông Hưng, Thái Bình.
Theo tìm hiểu của Đất Việt, vào tháng 3/2018 Công ty CP Tasco đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của tuyến đường tránh Đông Hưng trước khi thông xe. Tuy nhiên, trong bản báo cáo gửi UBND tỉnh Thái Bình ngày 18/5/2018 của UBND huyện Vũ Thư do Chủ tịch Đinh Vĩnh Thụy ký đã thể hiện rõ:
"Chủ đầu tư được chấp thuận bổ sung đoạn tránh thị trấn Đông Hưng vào hợp đồng BOT dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 từ La Uyên - cầu Tân Đệ. Thời gian từ tháng 7/2017 đến tháng 9/2021, trong đó sử dụng 60% doanh thu để hoàn vốn dự án nâng cấp đường La Uyên - cầu Tân Đệ; 40% để hoàn vốn tuyến đường tránh Đông Hưng" - công văn của UBND huyện Vũ Thư nêu rõ.
Trao đổi thêm với Đất Việt, ông Phạm Văn Quảng - Chủ tịch UBND xã Đông Các, huyện Đông Hưng - nơi có điểm cuối mà tuyến đường tránh Đông Hưng đi qua cho biết, từ khi tuyến đường tránh được xây thì tình xảy ra nhiều tình trạng bất cập, ảnh hưởng tới đười sống của người dân trên địa bàn.
"Biển báo tại các điểm giao không được cắm, gờ giảm tốc cao hơn bình thường khiến cho người tham gia giao thông thường xuyên gặp tai nạn khi đi trên tuyến đường tránh. Hơn nữa, đường tránh đi qua phần lớn đất trồng lúa của người dân, trước đây có nhiều mương nước nên hệ thống thủy lợi rất tốt nhưng khi làm đường, chủ đầu tư chỉ đặt một cống thoát nước nhỏ, cách xa nhau nên thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt khi trời mưa, hệ thống thủy lợi cho trồng lúa cũng không được đảm bảo" - ông Quảng cho biết.
Vị Chủ tịch xã Đông Các cũng không thể biết được tuyến đường tránh Đông Hưng đã được hoàn thiện, nghiệm thu hay chưa. Tuy nhiên, điều bất cập về tuyến đường tránh này gây ra thì người dân trên địa bàn xã Đông Các đều nhìn thấy rõ.
Nhiều người dân bức xúc chuyện BOT Tân Đệ đặt sai vị trí, xảy ra xô xát với nhân viên thu phí.
Trong khi đó, Chánh Văn phòng Sở Giao thông Vận tải Thái Bình thông tin thêm với Đất Việt, tuyến đường tránh Đông Hưng không thuộc quản lý của tỉnh mà đây là đường Quốc lộ nên Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT chịu trách nhiệm quản lý. Chính vì thế, phía Sở Giao thông Vận tải Thái Bình cũng không nắm được tuyến đường này đã được nghiệm thu, chính thức hoàn thiện hay chưa.
Tiến Hưng
Nghi cài bẫy bẻ barie BOT Tân Đệ: Hãy trích xuất camera
Chiếc barie được làm bằng 2 lớp, nhựa bên ngoài, kim loại bên trong đã bị gẫy ngọt làm đôi chỉ sau cú chạm nhẹ ... |
Công an xác minh nghi vấn BOT Tân Đệ cưa barie để "bẫy" lái xe
Công an huyện Vũ Thư đang xác minh vết gãy “rất ngọt” trên thanh barie tại trạm BOT Tân Đệ là gãy tự nhiên hay ... |
Nghi vấn dàn dựng bẻ barie BOT Tân Đệ: Chỉ chạm nhẹ
Ông Giang chỉ chạm nhẹ vào thanh barie BOT Tân Đệ thì khúc kim loại rơi ra. |
Ngày đăng: 20:54 | 30/06/2018
/ http://baodatviet.vn