Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tổ chức cuộc họp Hội đồng An ninh Nga vào hôm nay 19/10 theo hình thức trực tuyến.

"Cuộc họp được tổ chức để xem xét các vấn đề liên quan đến việc vô hiệu hóa mối đe dọa đối với an ninh quốc gia trong khu vực di trú và điều chỉnh các quá trình di trú vì lợi ích của sự phát triển kinh tế xã hội và ổn định chính trị xã hội của nước Nga", thông báo của điện Kremlin cho hay.

Cũng theo điện Kremlin, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev sẽ trình bày báo cáo thuộc phạm vi phụ trách.

Điện Kremlin: Tổng thống Putin chuẩn bị họp Hội đồng An ninh  - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo thông lệ, Tổng thống Vladimir Putin thường xuyên tổ chức các cuộc họp về vấn đề thời sự với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga, theo quy định, mỗi tuần một lần.

Hôm 18/10, Đại tướng Sergey Surovikin - Tư lệnh chiến dịch quân sự Nga tại Ukraine, lần đầu lên tiếng sau khi nhận nhiệm vụ. Ông mô tả tình hình là đặc biệt "căng thẳng" xung quanh thành phố Kherson, cho biết quân đội Nga có thể buộc phải đưa ra "những quyết định khó khăn".

“Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang của NATO từ lâu đã yêu cầu Kiev thực hiện các hoạt động tấn công theo hướng Kherson, bất kể thương vong", tướng Surovikin nói. Trong nỗ lực đánh bật quân đội Nga, Kiev đang dồn toàn bộ lực lượng dự bị của mình vào tiền tuyến.

"Chúng tôi chỉ mong muốn Ukraine trở thành một quốc gia độc lập với phương Tây và NATO và thân thiện với Nga”, ông Surovikin nhấn mạnh. 

Hôm 18/10, Nga xác nhận không kích các cơ sở năng lượng Ukraine. Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng vũ trang Nga tiếp tục tấn công các sở chỉ huy quân sự và hệ thống năng lượng của Ukraine bằng vũ khí chính xác cao từ trên không và trên biển.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, 30% nhà máy điện của Ukraine đã bị phá hủy sau các cuộc không kích của Nga kể từ ngày 10/10. Mất điện cũng dẫn đến tình trạng mất nước trên diện rộng ở Ukraine.

Trước đó, chính quyền Ukraine cho biết thủ đô Kiev và các thành phố khác của nước này bị tấn công, chủ yếu nhắm vào hệ thống năng lượng và nước.

 https://vtc.vn/dien-kremlin-tong-thong-putin-chuan-bi-hop-hoi-dong-an-ninh-ar708116.html

 

Ngày đăng: 08:23 | 19/10/2022

KÔNG ANH / VTC News