Lễ kí kết các thỏa thuận về việc tiếp nhận các vùng lãnh thổ mới vào Nga sẽ diễn ra chiều mai (30/9) tại Điện Kremlin, theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov.

"Lúc 15h ngày mai (30/9, 19h theo giờ Hà Nội) tại Sảnh đường St. George trong Điện Kremlin sẽ diễn ra lễ kí kết các thỏa thuận về sự gia nhập của các vùng lãnh thổ mới vào Liên bang Nga", RiaNovosti hôm nay (29/9) dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov tuyên bố.

Điện Kremlin: Lễ kí thỏa thuận tiếp nhận vùng lãnh thổ mới diễn ra ngày mai (30/9) -0
Tổng thống Nga Vladimir Putin bước vào sảnh chính tại Điện Kremlin. Ảnh: TASS

Theo ông Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ dự và có bài phát biểu tại sự kiện này. Các thông tin chi tiết khác về sự kiện chưa được thông báo.

Trước đó, ông Denis Parfyonov, thành viên Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga, xác nhận các đại biểu Duma Quốc gia đã nhận được thư mời tới dự một sự kiện tại Điện Kremlin vào ngày 30/9. Tuy nhiên, ông Parfyonov không được thông báo rõ đó là sự kiện gì.

Thông tin về buổi lễ kí kết ở Điện Kremlin được đưa ra sau khi truyền thông Nga xác nhận, lãnh đạo 4 tỉnh Donetsk, Lugansk ở Donbass; Kherson và Zaporizhzhia ở phía Nam Ukraine đã đến thủ đô Moscow để thực hiện các thủ tục sáp nhập với Nga.

Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia từ ngày 23 đến 27/9 tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập với Nga. Kết quả công bố sáng 28/9 cho thấy hầu hết cử tri ủng hộ việc các địa phương này trở thành một phần của Nga.

Ukraine, Mỹ và các quốc gia châu Âu những ngày qua phản đối các cuộc trưng cầu, đồng thời khẳng định họ không công nhận kết quả của các cuộc bỏ phiếu. Kiev cũng cảnh báo chấm dứt mọi cuộc đàm phán với Nga nếu Moscow đồng ý sáp nhập 4 vùng kể trên.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/dien-kremlin-ngay-30-9-se-dien-ra-le-ki-thoa-thuan-tiep-nhan-vung-lanh-tho-moi--i669214/

Ngày đăng: 07:11 | 30/09/2022

Thiện Nhân / cand.com.vn