Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, trong thế giới ngày nay, không thể cô lập một quốc gia, đặc biệt là đất nước hùng mạnh như Nga.

Hôm 9/6, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng không thể cô lập Nga, ngay cả trong lĩnh vực công nghệ, dù cho các quốc gia không thân thiện luôn có các kế hoạch để làm điều đó.

"Không ai nói về việc cô lập. Không thể cô lập Nga, bất chấp thực tế là các nước không thân thiện, hay đúng hơn là những quốc gia thù địch với Nga, đang cố gắng cô lập chúng tôi về kinh tế, chính trị và trong lĩnh vực thương mại", ông Dmitry Peskov nói.

Người phát ngôn điện Kremlin tuyên bố: "Họ không thể làm điều đó và sẽ không thành công, bởi vì trong thế giới ngày nay không thể cô lập một quốc gia, đặc biệt là đất nước hùng mạnh như Nga".

Điện Kremlin: Cô lập Nga là điều không thể - 1

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn điện Kremlin cũng nhấn mạnh sẽ không có quốc gia nào muốn tự cô lập mình.

Cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định không “bức màn sắt” nào che phủ nền kinh tế Nga bất chấp trừng phạt của phương Tây vì Moskva sẽ không đóng cửa với thế giới như Liên Xô.

Sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, phương Tây tung hàng loạt đòn trừng phạt nhắm vào Nga với mục tiêu cắt đứt liên hệ giữa nền kinh tế Nga với kinh tế toàn cầu.

Loạt đầu tư và công ty lớn của châu Âu và Mỹ sau đó rời khỏi Nga. Tuy nhiên, Nga cho biết nước này sẽ tập trung phát triển ngành công nghiệp nội địa, cũng như phát triển quan hệ đối tác với Trung Quốc, Ấn Độ và các nước Trung Đông.

Điện Kremlin cũng nêu điều kiện kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Theo đó, ông Dmitry Peskov tuyên bố chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine sẽ chỉ kết thúc khi nước này hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra. 

Khi tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2, Tổng thống Vladimir Putin vạch ra một số mục tiêu của Nga, trong đó có việc “phi phát xít hóa” và “phi quân sự hóa” Ukraine.

Trên thực địa, giao tranh tại Ukraine đã bước sang tháng thứ 4. Cả hai bên đều đang tập trung vào chiến sự tại thành phố Sievierodonetsk thuộc tỉnh Lugansk. Lugansk cùng với tỉnh Donetsk hợp thành vùng Donbass ở miền Đông Ukraine. Việc Nga kiểm soát được thành phố này có thể đưa binh sĩ của Moskva tiến gần hơn tới mục tiêu kiểm soát toàn vùng Donbass.

https://vtc.vn/dien-kremlin-co-lap-nga-la-dieu-khong-the-ar681521.html

Ngày đăng: 08:09 | 10/06/2022

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / Theo VTC News