Tôi phải nhấn mạnh rằng, chính điểm yếu của quá khứ sẽ là động lực giúp PVN phát triển trong tương lai- chuyên gia Võ Trí Thành nói.
Tại Tọa đàm “Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức ngày 12/12/2019, nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện các doanh nghiệp dầu khí đã có những ý kiến đóng góp có giá trị về tầm quan trọng cũng như giải pháp đối với việc củng cố và phát triển thương hiệu của ngành dầu khí.
Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành |
Nêu ý kiến phát biểu tại buổi tọa đàm, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho hay, giá trị của PVN cho đến nay có vai trò cực lớn bởi có thể hiểu “giá trị thay đổi 1 USD, ngân sách thay đổi nghìn tỉ”. Tuy vậy, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, PVN vẫn là DN Nhà nước, hơn nữa, thời gian vừa qua gặp rất nhiều khó khăn.
Do vậy cần đặt câu hỏi: PVN có nên xác định lại biểu tượng? Bởi đây là việc xác định bước ngoặt và tầm nhìn khác biệt. Nếu định hướng tương lai, PVN rất cần một biểu tượng mới có nét riêng, khác biệt, để có thể cạnh tranh. Song, dù thay đổi biểu tượng thì vẫn cần phải chú trọng vào yếu tố trung tâm, đó chính là khách hàng.
"Cuối cùng, tôi phải nhấn mạnh rằng, chính điểm yếu của quá khứ sẽ là động lực giúp PVN phát triển trong tương lai" - chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành nói.
Ngày đăng: 09:00 | 16/12/2019
/