Liên quan đến việc đeo huy hiệu "lạ" khi biểu diễn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa bị lực lượng chức năng TP.HCM xử phạt hành chính và đình chỉ biểu diễn 9 tháng.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Trần Thị Diệu Thúy ký quyết định xử phạt hành chính với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) với mức phạt 27,5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ biểu diễn 9 tháng.

Lực lượng chức năng TP.HCM xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi diện trang phục có huy hiệu 'lạ'.

Lực lượng chức năng TP.HCM xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi diện trang phục có huy hiệu 'lạ'.

Trong quyết định Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nêu rõ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: "Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

Trước đó, trong chương trình biểu diễn nghệ thuật "Dam Vinh Hung Live Concert 2024" với chủ đề “Ngày em thắp sao trời” do Công ty TNHH Tiếng Hát Việt tổ chức thực hiện, diễn ra vào ngày 4/5/2024 tại Thiskyhall Sala, số 10 Mai Chí Thọ (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có biểu diễn các tiết mục “Biển tình, Người đi ngoài phố, Nếu đời không có anh, Huyền thoại một chiều mưa” sử dụng trang phục và có gắn các phụ kiện trên ngực áo biểu diễn trước khán giả có vi phạm theo kết luận của Hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thẩm định ngày 13/6/2024.

Lực lượng chức năng yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Như VTC News đưa tin, trước đó, Đàm Vĩnh Hưng gây xôn xao khi diện trang phục có huy hiệu ''lạ" trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" tối 4/5. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả tranh luận về các huy hiệu mà Đàm Vĩnh Hưng cài trên trang phục, cho rằng nhạy cảm, không phù hợp.

Trước những tranh luận này, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng cho biết các huy hiệu được cài trên áo chỉ là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, giúp trang phục thêm phần bắt mắt.

"Tất cả huy hiệu cài áo hoàn toàn không có một ẩn ý nào như các ý kiến trên các trang mạng, diễn đàn đang chia sẻ ồn ào. Dòng chữ trên huy hiệu "High Quality Garment" chỉ có nghĩa là chất lượng cao ngành may mặc", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định “luôn cầu thị và lắng nghe" những góp ý tích cực của khán giả. Anh nhận thấy bản thân cũng có trách nhiệm trình bày, giải thích rõ để khán giả nắm bắt, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm liên quan đến dự án âm nhạc mình thực hiện.

Sau đó, nam ca sĩ không mặc bộ trang phục này trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" diễn ra ngày 18/5 tại Hà Nội.

Ngày đăng: 14:41 | 16/07/2024

Lương Ý / VTC News