Sáng 8/9, những nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) ở Trung tâm Y tế TP Thuận An đã được người thân hoàn tất thủ tục đưa về quê an táng. Xuyên đêm, không khí đau thương bao trùm ở khu vực này.

Hàng trăm người thân của các nạn nhân ngồi kín phía trước trung tâm y tế để chờ được đọc tên vào nhận thi thể nạn nhân. Những tiếng nấc nghẹn, gương mặt bơ phờ, buồn bã, mệt mỏi... 

Đêm dài nhất của người nhà các nạn nhân vụ cháy quán karaoke -0
Người nhà ngóng chờ tin người thân.

Tại một góc trung tâm, chị Trần Thị Bích Vân (SN 1990, quê Bình Định) đau đớn khi cùng một lúc phải chờ nhận thi thể 3 người thân trong đó có chồng, em trai và anh rể. Câu chuyện được kể lại trong trong tiếng khóc.

Vợ chồng chị Vân vào Bình Dương làm việc và có với nhau 2 người con. Chưa kịp nguôi ngoai nỗi đau mất đứa con trai đầu vì u não, nay chị Vân lại tiếp tục đón thêm tang chồng, tang em trai. Người phụ nữ với dáng người nhỏ thó không biết phải ra sao khi chồng mất, con trai thứ 2 chưa đầy 1 năm tuổi.

Đêm dài nhất của người nhà các nạn nhân vụ cháy quán karaoke -0
Nhiều người đau đớn chuẩn bị sẵn di ảnh của người thân.

“Mấy bữa trước, em trai từ Phú Quốc vào chơi, anh rể đưa con vào khám bệnh ghé nhà. Lâu ngày gặp mặt, mấy anh em rủ nhau đi uống vài lon bia và hát karaoke. Không ngờ, đây là buổi gặp mặt định mệnh của 3 anh em!” - chị Vân nghẹn ngào.

Cứ  mỗi lần 1 chiếc xe cứu thương rời trung tâm y tế TP Thuận An, những người thân của các nạn nhân lại đứng ngồi không yên, chạy vội ra để xem mặt, xem có phải thân nhân của mình không. Tiếng loa thông báo tên nạn nhân và tìm người nhà chốc chốc lại vang lên, mọi người lại với theo để ngóng. Có người đã ôm sẵn di ảnh chỉ chờ đưa người thân về nhà.

Đêm dài nhất của người nhà các nạn nhân vụ cháy quán karaoke -0
Nỗi đau tột cùng của thân nhân các nạn nhân.

Anh Trịnh Văn Tùng (quê Thanh Hóa) chốc chốc lại lấy điện thoại ra nghe, đọc tin nhắc khi người thân liên tục hỏi thăm về tình hình em trai của anh. Gần đó, chị Ngân (SN 1994, quê Bình Dương) đang ngóng loa gọi tên mình để vào nhận thi thể anh trai. Hôm xảy ra cháy, anh trai chị Ngân đi cùng đối tác vào quán karaoke ca hát, cả 5 người không qua khỏi. Cả nhà tìm đến nhà đại thể bệnh viện để đón anh trai. Đau đớn nhưng chị Ngân phải nén lại bởi mẹ ruột và vợ của anh trai ở gần đó dường như không đứng vững trước nỗi đau quá lớn.

Đêm dài nhất của người nhà các nạn nhân vụ cháy quán karaoke -0
Lần lượt các nạn nhân được người nhà đưa ra khỏi bệnh viện.
Đêm dài nhất của người nhà các nạn nhân vụ cháy quán karaoke -1
Ngóng chờ được gọi tên vào nhận diện.
Đêm dài nhất của người nhà các nạn nhân vụ cháy quán karaoke -2
Đến sáng 8/9, các thi thể ở Trung tâm Y tế TP Thuận An được người thân đưa về nhà.

Đến khuya 7/9, chị Ôn Thị Lệ Nguyên (SN 1976, ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) mới được gọi vào nhận diện chồng là anh N.T.T. Chị Nguyên và con gái đã chờ mười mấy giờ đồng hồ trong mòn mỏi, đau đớn mới có thể thấy được hình hài của chồng trong tình trạng bị cháy. Nhà ở quận 6 nhưng anh T làm việc ở Bình Dương. Buổi tối, sau khi nhậu xong cả nhóm bạn anh T rủ nhau vào quán karaoke hát thì gặp nạn, chỉ một người đến trễ thì thoát nạn.

“Do người gặp nạn tử vong nhiều nên cơ quan chức năng không cho nhiều người vào nhà đại thể cùng một lúc. Tôi chỉ có thể nhận ra hình dáng chồng qua tướng người của anh ấy vì mọi thứ đều bị…cháy”- chị Nguyên nghẹn ngào.

 https://cand.com.vn/doi-song/dem-dai-nhat-cua-nguoi-than-cac-nan-nhan-vu-chay-quan-karaoke-an-phu-i666716/

Ngày đăng: 09:53 | 08/09/2022

Anh Thư / Công an nhân dân