Để hoàn thiện quy hoạch giao thông thủ đô, phát huy hiệu quả của dự án vành đai 3 trên cao, Hà Nội vừa giao các sở nghiên cứu đề xuất làm hầm chui qua nút giao Hoàng Quốc Việt- Phạm Văn Đồng và Cổ Nhuế- Phạm Văn Đồng.
UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT chủ trì cùng Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan xem xét phương án đề xuất đầu tư xây dựng nút giao thông Hoàng Quốc Việt và nút giao thông Cổ Nhuế của Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), tham mưu cho thành phố trước ngày 10/12.
Trước đó, Ban QLDA Thăng Long đề nghị TP Hà Nội cho ý kiến về đề xuất phương án đầu tư 2 nút giao nói trên từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng cầu cạn đường vành đai 3 nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông Thủ đô theo quy hoạch, kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị vệ tinh và bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc...
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, với nút giao thông Hoàng Quốc Việt nghiên cứu phương án bố trí hầm dọc theo đường Hoàng Quốc Việt chui qua đường vành đai 3.
Hầm chui đường Hoàng Quốc Việt với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 880 tỷ đồng |
Phương án xây dựng bao gồm phần hầm kín được bố trí trong phạm vi nút giao với chiều dài khoảng 110m, phần hầm hở với chiều dài mỗi chiều 95m; thiết kế mới đường Hoàng Quốc Việt kéo dài theo quy mô quy hoạch rộng 50m đến nút giao với đường Trần Vỹ. Dự kiến tổng mức đầu tư phương án này hơn 880 tỷ đồng.
Với nút giao thông Cổ Nhuế, tư vấn đề xuất nghiên cứu phương án bố trí hầm dọc theo đường Tây Hồ Tây chui qua đường vành đai 3.
Phương án xây dựng bao gồm phần hầm kín được bố trí trong phạm vi nút giao với chiều dài khoảng 275m, phần hầm hở với chiều dài mỗi chiều 100m. Dự kiến tổng mức đầu tư phương án này hơn 1.010 tỷ đồng.
Ông Phạm Thanh Bình, Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, do việc triển khai dự án vành đai 3 trên cao còn dư vốn, nên Ban đề xuất Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội triển khai xây dựng hầm chui nối từ Hoàng Quốc Việt qua đường Phạm Văn Đồng sang nút giao Trần Vỹ.
Còn hầm chui Cổ Nhuế- Phạm Văn Đồng thì Ban không đề xuất mà là chủ trương của Hà Nội. Tuy nhiên, nếu Hà Nội muốn triển khai và hợp lý thì Ban sẽ làm việc với phía JICA để bổ sung vốn. “Về cơ bản, phía JICA rất ủng hộ đầu tư, mở rộng hạ tầng để làm tăng hiệu quả của dự án chính (vành đai 3 trên cao)”- ông Bình thông tin.
Rào chắn một phần đường Lê Văn Lương để thi công hầm chui 700 tỷ đồng |
Sẽ chi 8 tỷ đồng sửa hầm chui đường gom Đại lộ Thăng Long? |
Ngày đăng: 09:26 | 03/12/2020
/ anninhthudo.vn