Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì với kinh phí gần 12 tỷ đồng do các gối cao su bị phồng, rạn nứt bề mặt nghiêm trọng,
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa trình Sở GTVT Hà Nội thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ nhằm bảo đảm an toàn khai thác cầu Thanh Trì.
Theo đề xuất của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, tổng kinh phí sửa chữa gần 12 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện dự án năm 2024-2025.
Cầu Thanh Trì, Hà Nội.
Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, hiện toàn bộ 378/378 gối cầu cao su bản thép, 180/198 gối cầu nhịp dầm liên tục đúc trên đà giáo của cầu đã bị phồng, rạn nứt bề mặt.
Một số gối cầu đang làm việc ở trạng thái bị nghiêng. Các gối cao su đều đã bị phồng, rạn nứt bề mặt nghiêm trọng, có biến dạng từ 1-7mm so với kích thước ban đầu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu nhịp.
Do đó, Ban kiến nghị thay thế các gối cầu đã hư hỏng bằng kết cấu gối cầu mới có tính năng tương đương để bảo đảm an toàn khai thác.
Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 12,8km. Thời điểm đưa vào khánh thành, đây là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực dài, rộng nhất Việt Nam với chiều dài cầu chính vượt sông là 3.084m, rộng 33,1m với 6 làn xe chạy (4 làn cao tốc).
Dự án sử dụng nguồn vốn vay tín dụng ODA của Chính phủ Nhật và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng.
https://vtcnews.vn/de-xuat-chi-gan-12-ty-dong-sua-chua-cau-thanh-tri-ar877085.html
Ngày đăng: 16:25 | 14/06/2024
Minh Tuệ / VTC News