Ngày 23-6, chính quyền Afghanistan cho biết, con số nạn nhân thiệt mạng do trận động đất tại khu vực cách thành phố Khost 44km về phía Tây Nam đã lên tới hơn 1.000 người. Ít nhất 1.500 người khác bị thương và nhiều ngôi làng bị phá hủy.

Chính quyền Taliban đang nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân

Hiện chính quyền Taliban đang nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân, nhưng thời tiết không thuận lợi, mưa to và gió lớn đang cản trở nỗ lực này. Những người có nhà cửa bị phá hủy hoặc hư hại do trận động đất đã phải tìm nơi trú ẩn với gia đình và bạn bè, trong khi nhiều người đang sống trong tình cảnh không có nhà cửa.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ hỗ trợ hàng trăm gia đình bị ảnh hưởng thiên tai. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng một số tổ chức phi chính phủ đang triển khai các đội y tế lưu động, thuốc men và thiết bị y tế đến các tỉnh Paktika và Khost cũng như huy động thêm nguồn cung cấp y tế. Liên hợp quốc đã chuyển khoảng 10 tấn trang thiết bị y tế cần thiết tới nước này. Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã triển khai ít nhất 12 nhóm nhân viên y tế đến huyện Giyan - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất.

http://www.hanoimoi.com.vn/Danh-muc-tin/189/The-gioi

Ngày đăng: 08:39 | 24/06/2022

PHƯƠNG CHI / HNM.com.vn