Phố đi bộ Ngũ Xã thuộc phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội với cái tên rất mỹ miều "Đảo ngọc Ngũ Xã" vừa được khai trương cách đây 3 ngày và đã nhận được nhiều sự đồng tình của người dân Thủ đô.

Đảo ngọc Ngũ Xã thuộc phường Trúc Bạch là mô hình Khu phố ẩm thực đêm kết hợp phố đi bộ vừa được triển khai hoạt động theo Chương trình số 03-CTr/TƯ của Thành uỷ Hà Nội về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Huy Dân - Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, ngay sau khi UBND TP Hà Nội chấp thuận đề án xây dựng Khu phố ẩm thực và đi bộ Ngũ Xã, UBND quận Ba Đình đã giao phường Trúc Bạch trách nhiệm nghiên cứu, cải tạo lại hai tuyến phố Ngũ Xã, Nguyễn Khắc Hiếu và các vườn hoa quanh hồ Trúc Bạch. Đây là một khối lượng công việc lớn đòi hỏi nhiều thời gian, công sức nhưng điểm thuận lợi mà UBND phường có được theo ông Nguyễn Huy Dân đó là sự ủng hộ nhiệt tình, vô điều kiện của người dân ở đây cũng như các cơ quan chức năng liên quan, các tổ chức xã hội. Bởi hơn ai hết, người dân phường Trúc Bạch đã rất muốn có một không gian gần nhà, sạch sẽ, an toàn về giao thông để đi dạo, thưởng thức ẩm thực...

Người dân đã tự chỉnh trang lại nhà cửa, mặt phố nơi mình sinh sống; các cửa hàng kinh doanh cũng đã nâng cao chất lượng dịch vụ; tất cả vì một Đảo ngọc Ngũ Xã xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện đối với bất cứ ai đến đây.

Ông Nguyễn Huy Dân cũng cho biết, trong quá trình cải tạo những hạng mục kể trên, có hơn 40 hộ dân trên tuyến đường từ cầu Ngũ Xã 2 đến cầu Ngũ Xã 1 và đến phố Trấn Vũ đã tự nguyện giải toả, trả lại mặt bằng cho cộng đồng...

"Quả thực, nếu không có sự đồng tình, tự nguyện của nhân dân ở đây, việc đưa vào hoạt động Đảo ngọc Ngũ Xã có thể sẽ muộn hơn dự kiến, UBND phường thật sự rất cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bà con trong suốt thời gian vừa qua...",  Chủ tịch phường Trúc Bạch chia sẻ.

Ngày đăng: 08:04 | 26/12/2022

/