HLV Kim Sang-sik bất ngờ điền tên Xuân Hoàng vào danh sách đội tuyển Việt Nam dự 2 trận đấu gặp Thái Lan và Nga.

Trưa 22/8, HLV Kim Sang-sik công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu quốc tế trong tháng 9/2024. Ông Kim chỉ triệu tập một tân binh duy nhất là thủ thành Trịnh Xuân Hoàng (CLB Thanh Hóa), Người gác đền sinh năm 2000 thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo đội bóng xứ Thanh.

Ở hành trình tiến đến chức vô địch cúp Quốc gia 2023/2024, Xuân Hoàng 2 lần trở thành người hùng trong các trận đấu mà Thanh Hóa phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trong trận chung kết với Hà Nội FC, Xuân Hoàng đẩy được 2 cú sút của Tagueu và Văn Quyết.

Xuân Hoàng từng được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Xuân Hoàng từng được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Trước đây, Xuân Hoàng từng được triệu tập lên đội U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Anh cũng nằm trong thành phần của U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Nhìn chung, đây là người gác đền có tiềm năng lớn.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi trở lại một số cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung hay Nguyễn Phong Hồng Duy. Đây là thời điểm đội tuyển Việt Nam cần ổn định nhân sự với bộ khung chắc chắn nhất có thể.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam nhận tin không vui khi Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng đều gặp chấn thương ở cấp độ câu lạc bộ. Họ không có nhiều cơ may kịp bình phục để thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Sự trở lại của Quế Ngọc Hải giúp HLV Kim Sang-sik có thêm nhiều lựa chọn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tuần sau và có 7 ngày chuẩn bị để hướng đến giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Xa hơn, đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị lực lượng cho các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2027. Chính HLV Kim Sang-sik cần có thêm cái nhìn toàn cục hơn về năng lực của nhiều cầu thủ mới và cũ.

Thầy trò ông Kim Sang-sik gặp đội tuyển Nga vào lúc 20h ngày 5/9. Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan bắt đầu lúc 20h ngày 10/9. Trong khi đó, 2 đội khách mời Nga và Thái Lan gặp nhau vào 20h ngày 7/9. Đây đều là các trận đấu đặc biệt hấp dẫn, với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao lớn.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hoá), Nguyễn Filip (Công an Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Văn Việt (SLNA).

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải (Bình Dương), Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh (Công an Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (Nam Định), Nguyễn Đức Chiến, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình (Thể Công Viettel), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Công an Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (Nam Định), Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel), Nguyễn Văn Trường, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội).

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Văn Tùng, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Đinh Thanh Bình (Thanh Niên TP.HCM).

https://vtcnews.vn/danh-sach-tuyen-viet-nam-dau-thai-lan-nga-hlv-kim-sang-sik-goi-1-tan-binh-ar891050.html

Ngày đăng: 13:51 | 22/08/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News