Ít nhất 2 nhân viên đại sứ quán Nga thiệt mạng khi thiết bị nổ gắn trên người một kẻ đánh bom liều chết phát nổ gần lối vào tòa nhà đại diện ngoại giao của Moscow ở thủ đô Kabul.

Bom nổ gần sứ quán Nga ở Kabul, 2 người Nga thiệt mạng -0
Khói bốc lên từ hiện trường một vụ nổ ở Kabul. Ảnh: GettyImages

Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Afghanistan xác nhận, thiết bị nổ gắn trên người một kẻ đánh bom liều chết đã phát nổ bất ngờ khi gã này tiếp cận lối vào khu vực đại sứ quán Nga ở Kabul vào sáng nay (5/9, giờ địa phương), khiến ít nhất 2 người chết, hơn 10 người khác bị thương.

"Kẻ tấn công liều chết đã bị lính canh Đại sứ quán Nga phát hiện và nhắm bắn", quan chức cảnh sát địa phương có tên", Mawlawi Sabir nói với Reuters, khẳng định nghi phạm đã thiệt mạng. Chưa rõ quả bom phát nổ do trúng đạn hay bị nghi phạm kích nổ.

Vài chục phút sau vụ tấn công, Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, 2 nhân viên đại sứ quán Nga đã thiệt mạng vì vụ nổ. Danh tính và vị trí công tác của 2 nạn nhân chưa được thông báo.

Bản tin của Reuters được công bố không lâu sau khi RiaNovosti dẫn nguồn tin ngoại giao nói rằng, 2 người Nga, một là nhân viên ngoại giao, một là bảo vệ đại sứ quán ở Kabul, đã bị thương trong vụ đánh bom. Nhân viên người Nga khi đó đang hướng dẫn dòng người xin visa xếp hàng ngoài cổng sứ quán.

Nguồn tin RiaNovosti cũng cho rằng, số người thương vong trong vụ tấn công là từ 15-20 người. Lực lượng Taliban nắm quyền ở Afghanistan chưa bình luận về vụ nổ gần đại sứ quán Nga.

Nga coi Taliban là tổ chức khủng bố và chưa công nhận chính quyền của Taliban ở Afghanistan. Tuy nhiên, Moscow vẫn duy trì đại sứ quán ở Kabul, đồng thời ngỏ ý sẵn sàng hợp tác với Taliban và sẵn sàng đứng ra làm trung gian hòa giải cho các bên đối đầu ở Afghanistan.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/danh-bom-ngoai-cong-su-quan-nga-o-kabul-2-nguoi-nga-thiet-mang-i666379/

Ngày đăng: 22:17 | 05/09/2022

Thái Hà / cand.com.vn