Chelsea đánh bại West Ham 1-0, qua đó nới rộng cách biệt với vị trí thứ 4 của Arsenal lên thành 5 điểm.

Chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Man Utd đã giúp "Pháo thủ" phả hơi nóng vào gáy Chelsea trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Chelsea cũng bước vào cuộc đối đầu với West Ham trong bối cảnh sự tự tin giảm xuống rất thấp khi vừa thua liên tục 3 trận trên sân nhà Stamford Bridge.

West Ham chọn cách tiếp cận an toàn khi lùi thấp đội hình về sân nhà để chơi phòng ngư. Chelsea chỉ có 1 cơ hội nguy hiểm suốt nửa đầu hiệp 1 với cú sút xa của N'Golo Kante đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đánh bại West Ham, Chelsea củng cố vị trí trong nhóm dự Champions League - 1
 
Chelsea bế tắc.

Đội chủ nhà cầm bóng 84%, nhưng tốc độ tấn công quá thấp khiến Chelsea không thể tạo ra đột biến trước hàng thủ West Ham. Suốt 45 phút đầu, Chelsea tung ra 6 cú sút, nhưng hiệu quả là con số 0. 

Chelsea kiên trì gây áp lực trong hiệp 2 và cơ hội của chủ nhà đã rõ ràng hơn. Phút 61, Trevor Chalobah tung cú sút xa khiến thủ môn Lukasz Fabianski phải bay người cứu thua.

Đến phút 70, Ruben Loftus-Cheek đưa bóng vào trong cho Mason Mount dứt điểm một chạm. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Timo Werner, nhưng tiền đạo người Đức sau 2 nhịp lừa bóng qua hậu vệ lẫn thủ môn West Ham lại không thể dứt điểm trúng khung thành. 

5 phút sau, lại là Werner bỏ lỡ cơ hội ở pha dứt điểm cận thành, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Fabianski. 

Đánh bại West Ham, Chelsea củng cố vị trí trong nhóm dự Champions League - 2

Werner vô duyên trước cầu môn West Ham. 

Phút 86, trung vệ Craig Dawson nhận thẻ đỏ khi kéo ngã Romelu Lukaku trong vòng cấm. Chelsea được hưởng 11m, nhưng Jorginho lại sút hỏng. 

Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Chelsea đã được đền đáp ở phút cuối cùng. Marcos Alonso thoát xuống biên trái rồi chuyền trả ngược tuyến hai để Christian Pulisic dứt điểm một chạm chuẩn xác, ấn định chiến thắng 1-0 cho Chelsea.

3 điểm trước West Ham giúp Chelsea có 65 điểm sau 32 trận, duy trì khoảng cách 5 điểm với đội thứ 4 là Arsenal (Chelsea đá ít hơn 1 trận). Thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Kết quả chung cuộc: Chelsea 1-0 West Ham (Pulisic 90') 

Đánh bại West Ham, Chelsea củng cố vị trí trong nhóm dự Champions League - 3

Cục diện đua vé dự Champions League. 

https://vtc.vn/danh-bai-west-ham-chelsea-cung-co-vi-tri-trong-nhom-du-champions-league-ar673129.html

 

Ngày đăng: 08:30 | 25/04/2022

HỒNG NAM / VTC News