Ở trận bán kết thứ nhất giải U16 Đông Nam Á 2022, đội tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại U16 Thái Lan với tỷ số 2-0 qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết.

Trước trận này HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết có thể đội bóng của ông sẽ giải quyết trận đấu trong 90 và thực tế diễn ra đúng như vậy. Những phút đầu trận, U16 Việt Nam nhập cuộc với tốc độ cao. Các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn gây sức ép lệ phần sân Thái Lan.

Với các đường lên bóng ở hai biên đặc biệt là ở bên cánh phải nơi mà đội bóng trẻ xứ chùa vàng mất đội trưởng vì án treo giò, U16 Việt Nam tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành thủ thành Khuptanawin.

7
U16 Việt Nam (áo đỏ) chạm trán Thái Lan trong trận bán kết 1. Ảnh: VFF.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U16 Việt Nam. Vào phút 16 từ đường chuyền của đồng đội, Đức Thiện băng xuống đối mặt thủ môn Thái Lan, nhưng trung vệ đội bạn đã kịp thời lùi về giải nguy. Ít phút sau đó, lại là Đức Thiện thoát xuống bên phía cánh trái tuy nhiên tiếc rằng phat dứt điểm sau đó của anh lại không trúng tâm bóng.

Sau nhiều cơ hội nguy hiểm bị bỏ lỡ cuối cùng U16 Việt Nam cũng có được điều mình cần ở phút 30. Vẫn từ một pha xuống biên bên cánh phải, hậu vệ U16 Thái Lan phá bóng đến đúng vị trí của Công Phương. Đội trưởng U16 Việt Nam bình tĩnh khống chế bóng và dứt điểm tầm thấp hạ gục thủ thành đối phương mở tỉ số trận đấu.

8
U16 Việt Nam thi đấu chủ động ngay từ đầu. Ảnh: VFF.

Thế trận sau đó vẫn thuộc về U16 Việt Nam tuy nhiên dù có tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đội bóng áo đỏ không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, U16 Thái Lan dồn toàn lực lên tấn công. Chỉ trong vòng có 2 phút khung thành thủ môn Đình Hải phải nhận tới 2 cú dứt điểm nguy hiểm từ phía U16 Thái Lan. May mắn cho U16 Việt Nam là trong cả hai tình huống, đội bạn không thể đưa được bóng vào lưới.

Việc U16 Thái Lan dâng cao đội hình tấn công giúp U16 Việt Nam có thêm khoảng trống để tung ra những pha phản công. Như tình huống ở phút 68, Hoàng Sơn thoát xuống bên cánh trái. Anh căng ngang vào trong cho Công Hậu băng vào dứt điểm. Đáng tiếc là bóng đá đập trúng hậu vệ Thái Lan. Dù sau đó 2 cầu thủ Việt Nam nỗ lực đánh đầu bồi nhưng cũng không thể đưa bóng vào lưới.

Ít phút sau đó U16 Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Thủ môn Đình Hải bị chấn thương sau pha va chạm khi tranh chấp bóng bổng với cầu thủ Thái Lan. Thủ môn Quyền Anh được tung vào sân thay thế. "Người gác đền" dự bị của U16 Việt Nam sau đó đã thi đấu tốt với nhiều pha cản phá tốt.

9
U16 Việt Nam có chiến thắng chung cuộc 2-0. Ảnh: VFF.

Đến phút 83 sau nhiều nỗ lực cuối cùng U16 Việt Nam cũng có bàn thắng thứ 2.Phút 82, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Trọng Tuấn ở trong vòng cấm đánh đầu lái bóng về góc thấp cầu môn. Thủ môn Thái Lan dù nhoài người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 càng giúp các cầu thủ U16 Việt Nam thêm hưng phấn trong thời gian còn lại của trận đấu. Nếu may mắn hơn, U16 Việt Nam có thể có thêm bàn thứ ba nếu như pha dứt điểm của Công Phương ở phút 90 không đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành đối thủ.

Thắng chung cuộc 2-0 trước U16 Thái Lan, U16 Việt Nam giành quyền góp mặt ở trận chung kết. Đối thủ của U16 Việt Nam sẽ là đội thắng trong cặp bán kết thứ hai giữa U16 Indonesia và U16 Myanmar, diễn ra vào 20h00 cùng ngày.

Ngày đăng: 19:23 | 10/08/2022

CAND / Nguyễn Bình