Chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong trận đấu ở vòng 12 Ngoại hạng Anh giúp Man Utd thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Champions League xuống còn 1 điểm.

Trước cuộc thư hùng với Man Utd ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, HLV Antonio Conte của Tottenham khẳng định mùa trước đội bóng của ông "chỉ thua Cristiano Ronaldo, chứ không thua Man Utd".

Nhà cầm quân người Italy cho rằng "Quỷ đỏ" ngược dòng hạ Tottenham 3-2 tại lượt về Ngoại hạng Anh 2021/2022 nhờ tài năng của Ronaldo, còn thực tế đội bóng của ông chơi không thua kém so với đối thủ.

Trong trận tái đấu trên sân Old Trafford rạng sáng nay (20/10), HLV Erik ten Hag không sử dụng Ronaldo. Nửa đỏ thành Manchester ra sân với bộ ba Marcus Rashford, Jadon Sancho và Antony, bên cạnh tiền vệ tấn công Bruno Fernandes.

Đánh bại Tottenham, Man Utd áp sát top 4 - 1

Casemiro (áo đỏ) được xếp đá chính. 

HLV người Hà Lan muốn sử dụng các cầu thủ tốc độ trên hàng công, thay vì một Ronaldo vừa "tịt ngòi" 2 trận liền trước Omonia Nicosia và Newcastle. Christian Eriksen trở lại sau chấn thương, nhưng chỉ ngồi dự bị.

Man Utd và Tottenham nhập cuộc với thế trận tấn công ăn miếng trả miếng quyết liệt. Phút thứ 5, Rodrigo Bentancur đe dọa cầu môn của David de Gea bằng cú đá chéo góc nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột. Fred đáp trả với pha dứt điểm thử tài thủ môn Hugo Lloris chỉ sau đó 2 phút. 

Man Utd liên tục tạo ra cơ hội với những pha tấn công giàu tốc độ, dựa trên khả năng di chuyển nhuần nhuyễn của hàng công. Phút thứ 10, Antony cứa lòng đưa bóng đi dội cột dọc. Sau đó thủ môn Lloris chứng tỏ khả năng với khi liên tục cứu thua trước những pha dứt điểm của Rashford và Bruno.

"Quỷ đỏ" dứt điểm tới 14 lần trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, nhiều gấp gần 5 lần Tottenham, nhưng không thể có bàn thắng bởi sự xuất sắc của Lloris lẫn vận rủi khi bóng 2 lần dội cột dọc.

Đánh bại Tottenham, Man Utd áp sát top 4 - 2

Man Utd thắng thuyết phục. 

Tuy nhiên, tài năng của Lloris không thể giúp Tottenham đứng vững. Phút 47, Sancho chuyền trả ngược lại để Fred tung cú đá từ tuyến hai. Bóng chạm chân hậu vệ cánh Ben Davies đổi hướng, khiến thủ môn Lloris bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Trong ngày Man Utd đá pressing và kèm người hiệu quả, Tottenham không thể phản kháng. Đội khách bất lực khi Son Heung-min và Harry Kane bị phong tỏa, còn tuyến giữa cũng không cầm được bóng. Đến phút 69, Man Utd có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Bruno Fernandes là người lập công cho "Quỷ đỏ" với pha sửa lòng đẹp mắt khuất phục Lloris.

5 phút sau, Man Utd có thêm cơ hội ghi bàn khi Rashford thoát xuống đánh đầu, nhưng một lần nữa Lloris lại cản phá. Thủ môn người Pháp đã 8 lần cứu thua cho Tottenham ở trận này. Nếu anh không xuất sắc, có lẽ Tottenham đã thua không dưới 5 bàn trước Man Utd.

Chiến thắng chung cuộc 2-0 giúp Man Utd thu ngắn cách biệt với vị trí thứ 4 của Chelsea xuống còn 1 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea bị Brentford cầm chân với tỷ số 0-0. Nếu đánh bại Chelsea ở trận đấu cuối tuần này, Man Utd sẽ chiếm vị trí của đối thủ.

Kết quả cụ thể: Man Utd 2-0 Tottenham (Fred 47', Bruno 69')

https://vtc.vn/danh-bai-tottenham-man-utd-ap-sat-top-4-ar708344.html

Ngày đăng: 08:26 | 20/10/2022

HỒNG NAM / VTC News