The Reds giành chiến thắng áp đảo theo đúng dự đoán của nhiều người hâm mộ.

Liverpool đã tiến tới rất gần trận chung kết Champions League lần thứ ba sau 5 năm và khả năng cao họ sẽ có mặt tại Paris vào ngày 28/5 để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu thứ hai sau cúp Liên Đoàn Anh (EFL Cup).

Nhiều cổ động viên cho rằng ở thời điểm hiện tại, Man City là cái tên duy nhất ở đấu trường Châu Âu có thể ngăn chặn điều đó xảy ra. Với màn thể hiện xuất sắc trên mọi mặt trận, đoàn quân của huấn luyện viên Jürgen Klopp được đánh giá là sẽ giành chiến thắng nếu đối thủ của họ là Real Madrid ở trận chung kết diễn ra trên sân Stade de France vào tháng sau. 

Trận bán kết lượt đi khởi đầu với thế trận một chiều ngay cả khi thầy trò huấn luyện viên Jürgen Klopp bế tắc trong việc tìm đến mảnh lưới của Villarreal. Mãi cho đến phút thứ 53 của trận đấu, may mắn đã đứng về phía các cầu thủ áo đỏ khi đội trưởng Jordan Henderson thực hiện một tình huống căng ngang bên phía cánh phải, nỗ lực cắt bóng là của Pervis Estupiñán nhưng không may cho hậu vệ người Ecuador, bóng lại đi vào lưới dẫn tới bàn thắng đầu tiên của trận đấu. 

liverpool 2 0 villarreal 02 jpg
Tình huống phản lưới nhà của Pervis Estupiñán. Nguồn:Reuters

Bàn thắng đã khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà và chỉ 2 phút sau đó, từ một đường chọc khe của Mohamed Salah, Sadio Mane vượt qua hàng phòng ngự của đối phương để nhận bóng và tung cú sút cận thành đánh bại thủ môn Gerónimo Rulli, nâng tỉ số lên 2-0 cho quỷ đỏ vùng Merseyside.

liverpool 2 0 villarreal 03
Mane đánh bại thủ thành Gerónimo Rulli. Nguồn: Reuters

Mọi con số thống kê đều cho thấy Liverpool áp đảo thế trận với 19 lần dứt điểm, kiểm soát bóng tới 74% và thực hiện 737 đường chuyền - gấp 3 lần so với đối thủ của họ.

Huấn luyện viên Jürgen Klopp đã cho Mane ra nghỉ khi trận đấu bước sang phút thứ 70 để tiền đạo người Senegal có thể phục hồi thể lực và chuẩn bị cho chuyến làm khách tại St James' Park vào ngày 30/4 tới. Với việc kém Manchester City 1 điểm, Liverpool cần phải nỗ lực trong những trận đấu còn lại của mùa giải để tiến tới chức vô địch ngoại hạng Anh.

https://www.doisongphapluat.com/liverpool-2-villarreal-danh-bai-tau-ngam-vang-lu-doan-do-tien-them-mot-buoc-toi-cu-an-bon-lich-su-a535732.html

Ngày đăng: 10:27 | 29/04/2022

Thái Long / Đời sống Pháp luật