Man Utd vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi đánh bại Nottingham Forest ở trận bán kết lượt về.

Chiến thắng 3-0 ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup giúp Man Utd thảnh thơi trong trận tái đấu với Nottingham Forest. Quỷ đỏ nắm trong tay lợi thế lớn về tỉ số và được chơi trên sân nhà. Thầy trò HLV Erik ten Hag không để đối thủ gây ra bất ngờ.

Man Utd hoàn toàn làm chủ trận đấu và áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội (đạt tỉ lệ trên 75%) nhưng ở nhịp độ chậm rãi. Các học trò của HLV Erik ten Hag thi đấu thong thả nhưng vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Wout Weghorst một lần dứt điểm trúng cột ở cuối hiệp đấu đầu tiên.

Man Utd chiếm ưu thế nhưng không thể ghi bàn trong nửa đầu trận đấu. Sau giờ nghỉ, HLV Erik ten Hag điều chỉnh hàng công, đưa Marcus Rashford, Anthony Martial và Jadon Sancho vào sân. Hai trong 3 cầu thủ này tạo nên bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford ở phút 73.

 

Casemiro cướp bóng ở giữa sân và ngay lập tức phát động pha tấn công mà chỉ có Martial và Rashford phối hợp với nhau đến sát vòng cấm. Sau nỗ lực dứt điểm bất thành của Rashford, bóng nảy đến vị trí của Martial và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Chưa đầy 5 phút sau, Man Utd lại chọc thủng lưới Nottingham Forest bằng một pha dàn xếp đơn giản. Fred dễ dàng chạm bóng dứt điểm vào khung thành trống sau pha kiến tạo của Rashford.

Đánh bại Nottingham Forest, Man Utd vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - 1

Man Utd dễ dàng đánh bại Nottingham Forest.

Nottingham Forest cũng có cơ hội để ghi bàn danh dự ở cuối trận. Tuy nhiên, thủ môn Tom Heaton chơi xuất sắc trong lần hiếm hoi được ra sân và cầu thủ đội khách cũng không đủ sắc bén để ghi bàn vào khung thành rộng mở ở tình huống đá bồi.

Đánh bại Nottingham Forest với tỉ số 2-0 (thắng 5-0 sau 2 lượt), Man Utd vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup, gặp Newcastle United. HLV Erik ten Hag đứng trước cơ hội lân đầu tiên giành danh hiệu với Man Utd.

Kết quả: Man Utd 2-0 Nottingham Forest

Ghi bàn

Man Utd: Martial (73'), Fred (76')

https://vtc.vn/danh-bai-nottingham-forest-man-utd-vao-chung-ket-cup-lien-doan-anh-ar739348.html

Ngày đăng: 08:20 | 02/02/2023

MẠNH KHỞI / VTC News