Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, CATP Hà Nội đang hướng dẫn các đơn vị, địa phương đăng ký, cấp lại thẻ căn cước công dân qua Cổng dịch vụ công.
Tuy chưa thể đạt đến mức độ 4 là có thể ngồi nhà, có máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối internet để giải quyết thủ tục hành chính, nhưng với dịch vụ công cấp độ 3, người dân đã có thể đăng ký, cấp lại thẻ căn cước công dân qua Cổng dịch vụ công.
Theo đó, công dân đến địa điểm làm thủ tục cấp căn cước công dân của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (nếu triển khai) hoặc thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an để đăng ký thời gian, địa điểm làm thủ tục đề nghị đổi thẻ căn cước công dân (CCCD).
Thực hiện thủ tục cấp CCCD và xác thực định danh điện tử cho công dân |
Tại các địa chỉ này, nếu đủ điều kiện đổi thẻ CCCD, cán bộ thu nhận thông tin công dân sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để lập hồ sơ đổi thẻ CCCD.
Trường hợp thông tin công dân không có sự thay đổi, điều chỉnh thì sử dụng thông tin của công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để lập hồ sơ đổi thẻ CCCD.
Trường hợp thông tin công dân có sự thay đổi, điều chỉnh thì đề nghị công dân xuất trình giấy tờ pháp lý chứng minh nội dung thay đổi để cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đổi thẻ CCCD.
Sau khi có đầy đủ hồ sơ do tra cứu qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, người dân không phải kê khai nếu không có sự thay đổi, cán bộ tiến hành thu nhận vân tay, chụp ảnh chân dung của công dân.
Sau đó in Phiếu thu nhận thông tin CCCD chuyển cho công dân kiểm tra, ký xác nhận; in Phiếu cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư (nếu có) cho công dân kiểm tra, ký xác nhận; thu CCCD cũ, thu lệ phí và cấp giấy hẹn trả thẻ CCCD cho công dân.
Ngày đăng: 09:17 | 25/05/2022
C.Anh / ANTĐ