Đàn heo hơn 40 con ở Đức Hòa lần lượt chết gần hết, được xác định nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Ngày 16/6, bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Long An cho biết, mười hôm trước, bà Phạm Thị Bảy (huyện Đức Hòa) phát hiện một số con bỏ ăn, sau đó chết gần hết. Đàn heo 41 con này được xác định dương tính với dịch tả châu Phi.

Theo UBND huyện Đức Hòa, trong bán kính khoảng 2 km quanh nhà bà Bảy có 8 hộ đang nuôi heo với khoảng 100 con. Trước đó, do một số con heo bỏ ăn nên chủ nuôi cũng đã bán sang các địa phương lân cận.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Long An cho hay, khu vực đã được khoanh vùng, số heo mắc bệnh đã tiêu hủy. Do địa bàn là cửa ngõ các tỉnh miền Tây, giáp Campuchia và TP HCM, nằm gần các tỉnh đã công bố dịch, nên bị động, gặp nhiều khó khăn trong phòng chống.

Dịch tả heo châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus gây ra, lây lan nhanh ở loài heo, tỷ lệ chết lên đến 100%. Bệnh không lây nhiễm và gây bệnh ở người; không gây bệnh cho các loài động vật khác.

Ổ dịch đầu tiên trong nước phát hiện ở Hưng Yên hồi tháng 2. Đến nay, dịch bệnh đã lan rộng ra 59 tỉnh, thành, riêng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có 12/13 tỉnh, thành (Bến Tre là tỉnh duy nhất chưa phát hiện).

Hoàng Nam

dan lon hang chuc con mac dich ta chau phi o long an Quảng Ngãi: Bất ngờ dịch tả lợn châu Phi leo cả lên núi

Cơ quan chức năng tại Quảng Ngãi đã tổ chức tiêu tủy toàn bộ số lợn (heo) mắc dịch bệnh tả lợn châu Phi, tiêu ...

dan lon hang chuc con mac dich ta chau phi o long an Đàn lợn khảo nghiệm vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi vẫn an toàn

Theo GS.TS.Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, quá trình thử nghiệm bước đầu của loại vaccine vô hoạt phòng ...

Ngày đăng: 16:52 | 16/06/2019

/